ตลาดหุ้นยุโรปเปิดบวก อานิสงส์ผลประกอบการแข็งแกร่ง

ตลาดหุ้นยุโรปเปิดบวกในวันนี้ (6 พ.ย.) เนื่องจากนักลงทุนต่างพึงพอใจกับผลประกอบการบริษัทที่แข็งแกร่ง และสัญญาณการยุติการคุมเข้มนโยบายทางการเงินของบรรดาธนาคารกลางรายใหญ่

ทั้งนี้ ดัชนี STOXX 600 เปิดตลาดที่ระดับ 444.80 จุด เพิ่มขึ้น 0.56 จุด หรือ +0.13%

ดัชนี DAX ตลาดหุ้นเยอรมนีเปิดตลาดที่ระดับ 15,219.32 จุด เพิ่มขึ้น 30.07 จุด หรือ +0.20% และดัชนี CAC-40 ตลาดหุ้นฝรั่งเศสเปิดที่ 7,066.18 จุด เพิ่มขึ้น 18.68 จุด หรือ +0.27%

หุ้นไรอันแอร์ ซึ่งเป็นสายการบินรายใหญ่ที่สุดในยุโรป พุ่งขึ้น 5.8% หลังจากรายงานการคาดการณ์ผลกำไรประจำปีสูงเป็นประวัติการณ์ พร้อมสัญญาว่าจะจ่ายเงินปันผลสำหรับหุ้นสามัญ ส่งผลให้หุ้นกลุ่มท่องเที่ยวและนันทนาการพุ่งขึ้น 1.3%

หุ้นเมลโรส อินดัสทรีส์ (Melrose Industries) บริษัทวิศวกรรมด้านการบินและการอวกาศของอังกฤษ พุ่งขึ้น 3.6% หลังจากกล่าวว่า จีเคเอ็น แอโรสเปซ เอ็นจินส์ (GKN Aerospace Engines) ซึ่งเป็นธุรกิจเครื่องยนต์ในเครือ ได้ลงนามในข้อตกลงกับจีอี แอโรสเปซ (GE Aerospace) หนึ่งในบริษัทผู้ผลิตเครื่องยนต์เครื่องบินรายใหญ่ที่สุดของโลกจากสหรัฐ เพื่อขยายความร่วมมือในข้อตกลงระยะยาว

หุ้นเทเลคอม อิตาเลีย (Telecom Italia) บริษัทโทรคมนาคมรายใหญ่ของอิตาลี พุ่งขึ้น 2% หลังจากอนุมัติการขายโครงข่ายโทรคมนาคมพื้นฐานให้กับเคเคอาร์ (KKR) บริษัทสินทรัพย์นอกตลาดของสหรัฐ ในมูลค่า 1.9 หมื่นล้านยูโร (2 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ)

หุ้นอีโวเทค (Evotec) บริษัทเทคโนโลยีชีวภาพของเยอรมนี ร่วงลง 2.6% หลังจากอาร์บีซีปรับลดอันดับความน่าลงทุนของหุ้นจาก “หุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่ง” (outperform) ลงเป็น “หุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานปานกลาง” (sector perform)

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (06 พ.ย. 66)

Tags: ,
Back to Top