สายคอนโดฯ AP มั่นใจปีนี้กวาดยอดขายเข้าเป้า 1.3 หมื่นลบ.จ่อเปิดอีก 2 โครงการใหม่ส่งท้ายปี

นางสาวกมลทิพย์ บำรุงชาติอุดม รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานธุรกิจคอนโดมิเนียม บมจ.เอพี ไทยแลนด์ (AP) กล่าวว่า บริษัทมั่นใจว่ายอดขายคอนโดมิเนียมในปี 66 เข้าเป้า 1.3 หมื่นล้านบาทแน่นอน หลังจบ 10 เดือนแรกทำยอดขายไปแล้ว 1.07 หมื่นล้านบาท เติบโต 15.8% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เป็นผลมาจากภาวะของเศรษฐกิจกลับเข้าสู่สภาวะปกติมากขึ้นเป็นลำดับ ประกอบกับบริษัทได้ปรับเปลี่ยนวิธีคิดในการพัฒนาโครงการอยู่เสมอ

ขณะเดียวกัน บริษัทมีการจัด Brand Portfolio ครอบคลุมทุกเซกเมนต์ ตลอดจนการสื่อสารจุดยืนของแบรนด์ ถือเป็นสิ่งที่สำคัญไม่น้อยไปกว่าการพัฒนาตัวสินค้า เพราะจุดยืนของแบรนด์ถือเป็นแกนหลักที่สะท้อนไปในทุกรายละเอียดของการออกแบบ เพื่อให้คอนโดเอพีสามารถสร้างความผูกพันและเข้าไปนั่งในใจผู้บริโภคได้ครบในทุกเซกเมนต์

ภาพรวมตลาดคอนโดมิเนียมในช่วงที่ผ่านมาถือว่ายังไปได้ค่อนข้างดี โดยเฉพาะระดับราคา 3 ล้านบาท จนถึงไม่เกิน 10 ล้านบาท ยังมีดีมานด์จากลูกค้าชาวไทยและต่างชาติเข้ามาก โดยเฉพาะจีน ไต้หวัน และเมียนมา ที่กลับมาหาซื้อคอนโดมิเนียมในไทย ช่วยผลักดันภาพรวมตลาดคอนโดมิเนียมให้กลับมาฟื้นตัวได้ดีในปีนี้ แม้ยังมีปัจจัยกดดันเข้ามามากก็ตาม

ช่วงโค้งสุดท้ายของปี 66 กลุ่มธุรกิจคอนโดมิเนียมของ AP จึงเตรียมเปิดตัว 2 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 7.3 พันล้านบาท ได้แก่ ASPIRE วิภา-วิคตอรี่ เป็นคอนโดมิเนียมสูง 29 ชั้น จำนวน 593 ยูนิต มูลค่าโครงการ 2.3 พันล้านบาท จะเปิด VIP DAY วันที่ 11-12 พ.ย.นี้ และ RHYTHM เจริญนคร ไอคอนิค คอนโดมิเนียมร่วมทุนสูง 29 ชั้น จำนวน 577 ยูนิต มูลค่าโครงการ 5 พันล้านบาท จะเปิดชมห้องตัวอย่างครั้งแรกวันที่ 25-26 พ.ย.นี้ คาดหวังยอดขายของทั้ง 2 โครงการตั้งแต่เปิดขายถึงสิ้นปี 66 ที่ 25-30%

อย่างไรก็ตาม บริษัทได้เลื่อนการเปิดตัวคอนโดมิเนียมในปีนี้ออกไป 1 โครงการ คือ โครงการ ASPIRE Arun Priv’ มูลค่าราว 1 พันล้านบาท เนื่องจากบริษัทพิจารณาว่าโครงการแรกที่ใกล้กับโครงการนี้ คือ ASPIRE ปิ่นเกล้า – อรุณอมรินทร์ ยังมียูนิตที่เหลือขายอยู่บางส่วน จึงเห็นว่าควรเลื่อนเปิดโครงการใหม่ออกไปก่อน และจะกลับมาพิจารณาอีกครั้งในปี 67 โดยในปีหน้าวางแผนเบื้องต้นจะเปิดตัว 3-5 โครงการ มูลค่ากว่า 1 หมื่นล้านบาท ซึ่งได้เตรียมที่ดินรองรับไว้แล้ว

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (06 พ.ย. 66)

Tags: , , , ,
Back to Top