International SOS เปิดตัวบริการจัดหาที่พักที่ปลอดภัยให้พนักงานในต่างประเทศ

อินเตอร์เนชั่นแนล เอสโอเอส (International SOS) บริษัทผู้ให้บริการความช่วยเหลือด้านสุขภาพและความมั่นคงปลอดภัยเปิดตัวบริการที่พักที่ปลอดภัยที่ยกระดับเพื่อให้การสนับสนุนลูกค้าในการจัดหาสถานที่พักที่ปลอดภัยให้กับพนักงานที่ต้องเดินทางไปปฏิบัติงานในต่างประเทศ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญของแผนบริหารความเสี่ยงจากการเดินทางตามมาตรฐาน ISO 31030:2021

บริการที่ได้รับการพัฒนาจากอินเตอร์เนชั่นแนล เอสโอเอส ประกอบด้วย Workforce Resilience Subscription ที่ให้บริการความช่วยเหลือทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง รวมทั้งการให้คำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญ โดยบริษัทได้ความร่วมมือกับเซฟโฮเทลส์ (Safehotels) บริษัทรับรองความปลอดภัยและการรักษาความปลอดภัยโรงแรมชั้นนำของโลก

ด้วยอัตราการเดินทางที่เพิ่มขึ้น ข้อจำกัดต่าง ๆ ภายหลังการระบาดของโควิด และความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ทำให้องค์กรธุรกิจจำเป็นต้องประเมินความมั่นคงปลอดภัยของสถานที่พักสำหรับพนักงานผู้ได้รับมอบหมายให้เดินทางไปปฏิบัติงานในต่างประเทศ แม้ว่าการเข้าพักส่วนใหญ่จะไม่มีเหตุการณ์ผิดปกติใด ๆ เกิดขึ้นก็ตาม แต่การตรวจสอบความเสี่ยงเกี่ยวกับที่พักเป็นประเด็นที่ได้รับความสำคัญมากขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เนื่องจากเกิดการก่อการร้ายเพิ่มมากขึ้น ซึ่งรวมไปถึงการเกิดเหตุโจมตีโรงแรม

อินเตอร์เนชั่นแนล เอสโอเอส จึงเพิ่มขีดความสามารถในการให้คำปรึกษาแก่ธุรกิจต่าง ๆ เกี่ยวกับการดูแลพนักงานให้ปลอดภัยเมื่ออยู่ต่างประเทศผ่านฟีเจอร์ Hotel Security Advisor ความเชี่ยวชาญและวิธีการประเมินที่มีประสิทธิภาพในการจัดการกับสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในโรงแรม ได้แก่ มุมไบ บามาโก วากาดูกู และจาการ์ตา ประกอบกับความสามารถในการปฏิบัติงานในสภาพแวดล้อมที่มีความเสี่ยงต่าง ๆ ทั่วโลก ทำให้อินเตอร์เนชั่นแนล เอสโอเอส มีความพร้อมในการให้การสนับสนุนต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับที่พักให้แก่ลูกค้า

สำหรับรายละเอียดของบริการ Workforce Resilience Subscription มีดังนี้

• ช่วยพัฒนาสุขภาพและสุขภาวะของพนักงานให้ดีขึ้น ซึ่งเป็นการเสริมสร้างความสามารถในการรับมือด้านต่าง ๆ ขององค์กร

• เข้าถึงฐานข้อมูลโรงแรม 1,100 แห่งจากอินเตอร์เนชั่นแนล เอสโอเอส และฐานข้อมูลของเซฟโฮเทลส์ (Safehotels) ที่ได้รับการตรวจสอบและประเมินความปลอดภัย

• เข้าถึงการอบรมด้านความปลอดภัยเกี่ยวกับที่พักผ่านบริการฝึกอบรมออนไลน์ Digital Training Portfolio ของเรา*

• สามารถติดตามข้อมูลการเดินทางและที่พักได้แบบเรียลไทม์โดยใช้ฟังก์ชัน Tracker เช่นเดียวกับบริการ Active Monitoring และ Journey Management ของเรา

ความช่วยเหลือทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง: ก่อนส่งพนักงานเดินทางไปปฏิบัติงานในต่างประเทศ องค์กรควรตรวจสอบว่าที่พักที่จองนั้นเหมาะสมกับพนักงานคนนั้น ๆ หรือไม่ และประเทศที่จะเดินทางไปมีความเสี่ยงอย่างไร

• เข้าถึงข้อมูลคำแนะนำได้ตลอด 24 ชั่วโมง ได้แก่ ข้อมูลเฉพาะเจาะจงของโรงแรม คำแนะนำเฉพาะสำหรับแผนการเดินทางและสถานการณ์ขอคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญด้านความมั่นคงปลอดภัยเกี่ยวกับที่พักในกรณีที่นั้น ๆ เกิดเหตุการณ์ผิดปกติหรือจำเป็นต้องอพยพ

• การจัดการเดินทางแบบครบวงจร และการติดตามเชิงรุกในสถานที่ที่มีความเสี่ยงสูง

การให้คำปรึกษา: การประเมินความเสี่ยงโรงแรมและบริเวณใกล้เคียงแบบเจาะลึกเพื่อประโยชน์ของทีมรักษาความปลอดภัยขององค์กร

• รวมการวิเคราะห์เชิงลึกและการลงพื้นที่ตรวจสอบความเสี่ยงของโรงแรมที่เกี่ยวข้องกับการเดินทาง กิจกรรม หรืองานที่ได้รับมอบหมายโดยเฉพาะ

• เข้าถึงฐานข้อมูลโรงแรมที่ได้รับการตรวจสอบ ตามสถานที่ปฏิบัติงาน

• คำแนะนำสถานที่พักแบบเฉพาะเจาะจง และการตรวจประเมินสมรรถภาพร่างกายสำหรับพนักงานที่ได้รับมอบหมายให้ไปปฏิบัติงานนอกสถานที่

ความร่วมมือกับเซฟโฮเทลส์: มอบประสบการณ์และความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการประเมินความปลอดภัย การรักษาความปลอดภัย และสุขอนามัยของโรงแรม ด้วยการลงพื้นที่ประเมินโดยอิสระ

• มาตรฐานการตรวจสอบความมั่นคงปลอดภัย ความสะอาด และสุขอนามัยของโรงแรม ซึ่งกำหนดโดยองค์กรอิสระ และได้รับการยอมรับจาก UNISDR และ ICCA

• มาตรฐานการรับรองโรงแรมโดยแบ่งเป็นระดับ (Standard, Premium หรือ Executive)

• การประเมินเชิงลึกด้านความปลอดภัยและการรักษาความปลอดภัยของโรงแรม การฝึกอบรม ระบบรักษาความปลอดภัย ระบบดับเพลิง การจัดการภาวะวิกฤติ และการยกระดับการรักษาความปลอดภัยสำหรับผู้ที่อยู่ในสถานที่ที่มีความเสี่ยงสูง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 พ.ย. 66)

Tags:
Back to Top