ถนนทรุดอีกแล้ว! รถบรรทุกตกหลุมกลางกรุง เตือนเลี่ยงเส้นทาง

กรุงเทพมหานคร (กทม.) เตือนเลี่ยงเส้นทางหน้าซอยสุขุมวิท 64/1 เกิดเหตุถนนทรุดตัวทำรถสิบล้อตกหลุมขนาดใหญ่ เบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บ 2 ราย ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งตรวจสอบ

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ลงพื้นที่เกิดเหตุบริเวณถนนสุขุมวิท ระบุว่า สถานที่เกิดเหตุเป็นบ่อท่อร้อยสายไฟของการไฟฟ้านครหลวง ที่กำลังก่อสร้างเพื่อนำเสาไฟฟ้าลงดิน ขนาดความลึกประมาณ 15 เมตร ซึ่งมีฝาบ่อชั่วคราวปิดช่วงกลางวัน ส่วนกลางคืนจะเปิดออก โดยรถบรรทุกคันดังกล่าวขับผ่านฝาบ่อที่มีคันตรงกลาง 4 แผ่น อย่างไรก็ดี คาดว่าคานมีความผิดปกติ แต่ยังไม่ทราบสาเหตุ เบื้องต้นมองว่ารถบรรทุกขนดินคันนี้น้ำหนักอาจจะเกิน อย่างไรก็ดี ต้องมีการตรวจสอบน้ำหนักอีกครั้ง

“ที่ผ่านมากทม. ไม่มีเครื่องตรวจสอบ เทศกิจไม่เคยตรวจสอบน้ำหนักรถบรรทุกเกินในกทม. แต่เรื่องถนนกทม. เป็นผู้รับผิดชอบเคยมีการพูดคุยกับกรมทางหลวง เพื่อขอยืมตัววัดที่เป็นโมบายไว้ก่อน ส่วนหลังจากนี้จะเข้มงวดเรื่องการตรวจน้ำหนักมากขึ้น ต้องเน้นที่จุดเริ่มต้น จุดบ่อดิน ถมดิน” นายชัชชาติ กล่าว

ทั้งนี้ ทีมงานของ กทม. คาดว่าใช้เวลาซ่อมทางประมาณ 2 ชั่วโมง อย่างไรก็ดี นายชัชชาติ ได้กล่าวเน้นย้ำเรื่องความปลอดภัยในการซ่อมแซม และไม่อยากให้เวลาเป็นตัวกำหนด

ด้าน นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า จากเหตุการณ์นี้มองว่าไม่น่าจะมีปัญหาที่ฝาบ่อ เนื่องจากดูแล้วปกติ แต่อาจเป็นโครงสร้างเหล็ก ตัวคานรับมีการทรุดจากรอยเชื่อม ส่วนน้ำหนักของรถบรรทุกจะเกินหรือไม่นั้น ขณะนี้ได้ขอความร่วมมือจากกรมทางหลวง ซึ่งมีเครื่องชั่งเคลื่อนที่แล้ว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 พ.ย. 66)

Tags: ,
Back to Top