HENG เปิดแผนโค้งสุดท้ายของปีมุ่งบริหารคุณภาพสินเชื่อหลัง 9 เดือนพอร์ตโต 21.2%

นายวิชัย ศุภสาธิตกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เฮงลิสซิ่ง แอนด์ แคปปิตอล (HENG) เปิดเผยว่า แผนดำเนินงานในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ บริษัทฯ จะมุ่งเน้นบริหารพอร์ตสินเชื่อโดยรวมให้มีคุณภาพ โดยการคัดกรองสินเชื่อ ด้วยซอร์ฟแวร์ KYC ตรวจสอบยืนยันตัวตนของลูกค้าเพื่อพิจารณาสินเชื่อและบริหารคุณภาพลูกหนี้ให้มีประสิทธิภาพ เพื่อป้องกันการผิดนัดชำระและลดปัญหาหนี้สงสัยจะสูญ (NPLs) ให้เป็นไปตามเป้าหมาย ควบคู่กับการบริหารจัดการด้านต้นทุนทางการเงินที่ดีเพื่อทำให้อัตราผลตอบแทนเฉลี่ยจากการปล่อยสินเชื่ออยู่ในระดับที่ดีต่อเนื่อง

“ในช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้ เราสามารถผลักดันพอร์ตสินเชื่อรวมเติบโตได้ตามเป้าหมายเร็วกว่าที่วางไว้ สะท้อนถึงศักยภาพการดำเนินธุรกิจการให้บริการสินเชื่อของ HENG พร้อมกับการบริหารจัดการคุณภาพลูกหนี้ให้มีประสิทธิภาพที่ดีเพื่อสร้างการเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนให้แก่ HENG ต่อไป” นายวิชัย กล่าว

ภาพรวมผลการดำเนินงานในช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้ บริษัทขยายพอร์ตสินเชื่อรวมเป็น 14,567.1 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 21.2% สูงกว่าเป้าหมายสินเชื่อโดยรวมที่ตั้งเป้าปีนี้ไว้ที่ 14,400 ล้านบาท สะท้อนขีดความสามารถการแข่งขันของการให้บริการสินเชื่อภายใต้แบรนด์ ‘เฮงลิสซิ่ง’ ได้เป็นอย่างดี ส่งผลให้รายได้รวมทำได้ 2,087.7 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 38.0% โดยพอร์ตสินเชื่อจำนำทะเบียนรถ มีอัตราการเติบโตที่ดีตามแผนกลยุทธ์ขององค์กร หรือคิดเป็น 87.5% ของพอร์ตสินเชื่อที่มีหลักประกันโดยรวม ตอกย้ำถึงความแข็งแกร่งของเครือข่ายพันธมิตรผู้ประกอบการเต็นท์รถมือสองกว่า 6,500 ราย ที่ให้คำแนะนำลูกค้าเข้ามาใช้บริการที่สาขา ‘เฮงลิสซิ่ง’ ที่กระจายอยู่ทั่วทุกภูมิภาคของประเทศกว่า 852 สาขา

และความสำเร็จจากแผนงานขยายฐานสินเชื่อไปยังกลุ่มเกษตรกรรองรับฤดูกาลเพาะปลูกในไตรมาส 3/66 เป็นผลให้รายได้รวมในไตรมาสนี้ทำได้ 752.6 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 34.0% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ขณะที่กำไรสุทธิในช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้ ทำได้ 262.7 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3.6% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (09 พ.ย. 66)

Tags: , , , ,
Back to Top