บอร์ด BE8 ไฟเขียวแผน Spin Off ส่ง Baycom ขาย IPO-เข้าตลาด mai

บมจ.เบริล 8 พลัส (BE8) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทอนุมัติแผนการเสนอขายหุ้นสามัญของบริษัท เบย์ คอมพิวติ้ง จำกัด (Baycom) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (Initial Public Offering (“IPO”)) และการนำหุ้นสามัญของ Baycom เข้าจดทะเบียนเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ

Baycom เป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านการรักษาความปลอดภัยบนระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ และให้บริการโซลูชั่นแบบครบวงจร (End-to-End Turnkey Solution) ได้แก่ Cyber Security Operation Solution, Endpoint Security and Management, Network & Network Security Solutions, Data Security Solution, Infrastructure Solution and Advisory Service รวมถึงมีผลิตภัณฑ์ที่รองรับความต้องการขององค์กรทุกระดับ

ในการเสนอขายหุ้นครั้งนี้ บริษัทฯ จะเสนอขายหุ้นสามัญเดิมของ Baycom ไปพร้อมกันด้วย โดยจำนวนหุ้นสามัญเพิ่มทุนและหุ้นสามัญเดิมที่จะเสนอขายต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จะคิดเป็นสัดส่วนไม่เกินร้อยละ 35 ของทุนชำระแล้วทั้งหมดของ Baycom ภายหลังการเพิ่มทุนและการเสนอขายหุ้น IPO และภายหลังการเสนอขายหุ้น IPO บริษัทฯ จะยังคงเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่และเป็นผู้มีอำนาจควบคุมของ Baycom และ Baycom จะยังคงมีสถานะเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ เช่นเดิม

ในการนี้ ภายใต้แผนการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ นี้ Baycom มีแผนการในการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนเพื่อเสนอขายให้แก่ประชาชนทั่วไป และผู้ลงทุนประเภทอื่น ๆ ซึ่งรวมถึงการเสนอขายต่อผู้ถือหุ้นสามัญของบริษัทฯเฉพาะกลุ่มที่มีสิทธิได้รับจัดสรรหุ้น (Pre-emptive Right) และการเสนอขายต่อกรรมการ ผู้บริหาร และ/หรือ พนักงานของ Baycomและ/หรือ บริษัทย่อยของ Baycom ซึ่งรายละเอียดจะได้มีการกำหนดต่อไป

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (10 พ.ย. 66)

Tags: , ,
Back to Top