TEKA มั่นใจทั้งปี 66 โกยรายได้ก่อสร้างกว่า 2 พันลบ.Backlog แน่นกว่า 3.2 พันลบ.

นายวีระศักดิ์ วานิชวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ฑีฆาก่อสร้าง (TEKA) เปิดเผยว่า บริษัทฯ มั่นใจว่าปี 66 ผลการดำเนินงานจะเป็นไปตามเป้าหมายที่คาดไว้ โดยคาดการณ์รายได้งานรับเหมาก่อสร้างไว้ไม่น้อยกว่า 2,000 ล้านบาท และบริษัทยังคงรักษาความแข็งแกร่งด้านการเงินโดยไม่ได้รับผลกระทบจากการขึ้นดอกเบี้ยที่เกิดขึ้น เนื่องจากไม่มีหนี้เงินกู้ ทำให้มีความพร้อมรับมือกับความไม่แน่นอนจากภาวะเศรษฐกิจทั้งในประเทศและเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัวลง หรือภาวะการที่ไม่แน่นอนจากภัยสงครามต่างๆ อย่างแข็งแกร่ง รวมถึงกรณีที่ภาวะเศรษฐกิจกลับมาพลิกฟื้น ทางบริษัทก็พร้อมที่จะขยายงาน เพิ่มทีมงาน เพิ่มการประมูลโครงการใหม่ๆได้ทันที

ผลการดำเนินงานไตรมาส 3 บริษัทมีผลประกอบการพลิกเป็นกำไร 26.26 ล้านบาทจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ขาดทุน โดยมีรายได้ 587 ล้านบาท เติบโต 25% จากไตรมาส 2/66 โดยเริ่มรับรู้งานโครงการใหม่ ราชเทวีที่ประมูลมาได้ใหม่เข้ามาเสริมฐานรายได้ให้เติบโตขึ้น และบริษัทให้ความสำคัญด้านคุณภาพงานที่ดี รวมถึงการพัฒนาและปรับปรุงกระบวนการทำงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อยกระดับมาตรฐานการทำงานของบริษัทฯ และสามารถส่งมอบงานที่มีคุณภาพและมาตรฐาน ตรงเวลา ซึ่งสะท้อนได้จากการที่บริษัทได้รับรางวัล ผู้รับเหมาก่อสร้างดีเด่น จาก Developer ชั้นนำของประเทศ ที่เชื่อมั่นในผลงานการก่อสร้างของบริษัท TEKA

ในปีนี้บริษัทฯ เซ็นสัญญารับงานใหม่ไปแล้วรวมมูลค่ากว่า 2,380 ล้านบาท ได้แก่ ในเดือน ม.ค.66 เซ็นสัญญารับงานก่อสร้าง “โครงการ นิว คอนเน็กซ์ คอนโด ดอนเมือง” มูลค่า 954 ล้านบาท จาก บริษัท คอนติเนนตัล ซิตี้ จำกัด ซึ่งเป็นนิติบุคคลในเครือ บมจ.โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ (NOBLE) ระยะเวลาก่อสร้าง 16 เดือน โดยเริ่มต้นก่อสร้างในเดือน ก.พ.66

และในเดือน เม.ย.เซ็นสัญญา “โครงการ ARLO LASALLE 17” มูลค่า 328 ล้านบาท จาก บริษัท เรียลลาซาล 17 จำกัด กำหนดระยะเวลาก่อสร้าง 9 เดือน เริ่มต้นก่อสร้างในเดือน พ.ค.66

เดือน ก.ค.ได้รับงานโครงการ ราชเทวี มูลค่าโครงการ 1,098 ล้านบาท ระยะเวลาก่อสร้าง 37 เดือน จาก บมจ.แสนสิริ (SIRI) นับเป็นโครงการต่อเนื่องโครงการที่ 3 ของ SIRI สะท้อนถึงความไว้วางใจจากผู้ประกอบการที่มั่นใจในศักยภาพของ TEKA ส่งผลให้มีงานในมือ (Backlog) ปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 3,200 ล้านบาท จะทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ปีนี้จนถึงปี 68

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (13 พ.ย. 66)

Tags: , , ,
Back to Top