“หนองบัวลำภู” เตรียมตัว! รัฐบาลเล็งจัดครม.สัญจรนัดแรก 3-4 ธ.ค.

น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติรับทราบการจัดประชุมครม. อย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ครั้งที่ 1/2566 ตามที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีเสนอ โดยนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เห็นชอบกำหนดจัดประชุม ครม.อย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ครั้งที่ 1/2566 ณ จังหวัดหนองบัวลำภู และติดตามการตรวจราชการกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน 1 (บึงกาฬ เลย หนองคาย หนองบัวลำภู และอุดรธานี) ระหว่างวันที่ 3-4 ธ.ค. 66

ทั้งนี้ มีประเด็นการตรวจราชการที่สำคัญ ได้แก่ 1. การแก้ปัญหาความยากจน 2. การป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด 3. การแก้ไขปัญหาภาคการเกษตร และ 4. การแก้ไขปัญหาที่ดินทำกิน รวมทั้งมีการมอบหมายคณะรัฐมนตรี ลงพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน 1 เพื่อติดตามการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาล และปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่

โดยนายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ซึ่งกำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน 1 เป็นประธานประชุมบูรณาการการพัฒนากลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน 1 ร่วมกับส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเสนอประเด็นและวาระการพัฒนากลุ่มจังหวัดต่อที่ประชุมครม. อย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ณ จังหวัดหนองบัวลำภู

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (14 พ.ย. 66)

Tags: ,
Back to Top