“ก้าวไกล” เผยพรุ่งนี้ศาลรธน.ยังไม่ตัดสินคดี ม.112- หุ้นไอทีวี คาดนัดไต่สวนต่อ

นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญนัดประชุมพิจารณาคดีพรรคก้าวไกลหาเสียงยกเลิกมาตรา 112 และคดีนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกล กรณีถือหุ้นไอที ว่า ศาลรัฐธรรมนูญ ยังไม่กำหนดวินิจฉัยในวันพรุ่งนี้ (15 พ.ย.) ทั้ง 2 คดี แต่เป็นเพียงการประชุมของศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อหาข้อสรุปแนวทางการพิจารณาคดีต่อไป หลังจากที่พรรคก้าวไกลยื่นคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหา และยื่นพยานผู้เชี่ยวชาญ เสนอให้ศาลรัฐธรรมนูญไต่สวนแล้

“พรุ่งนี้ ศาลรัฐธรรมนูญคงจะแจ้งว่าจะมีกระบวนการไต่สวนหรือไม่อย่างไร ก่อนจะมีคำวินิจฉัย ซึ่งสำหรับพรรคก้าวไกลไม่ได้กังวลทั้ง 2 คดี ทั้งคดีล้มล้างการปกครอง และคดีไอทีวี เพราะเรามั่นใจว่าสิ่งที่เราชี้แจงข้อกล่าวหาไปทั้งหมดมีความชัดเจน หนักแน่นทั้งข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย หวังว่าศาลรัฐธรรมนูญ จะไต่สวนพยานได้รอบด้านตามที่ได้ยื่นไป” หัวหน้าพรรคก้าวไกล ระบุ

พร้อมกันนี้ ยืนยันว่า พรรคก้าวไกลไม่ได้เตรียมรับอุบัติเหตุใด ๆ ทางการเมือง สิ่งที่เตรียม คือ หากมีการไต่สวน จะเตรียมพยานผู้เชี่ยวชาญและการไต่สวนในฐานะผู้ถูกกล่าวหาให้ดีที่สุด หรือเตรียมที่จะต่อสู้ในชั้นไต่สวน โดยวันนี้ยังมั่นใจว่าสามารถแก้ข้อกล่าวหาได้อย่างสมบูรณ์

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (14 พ.ย. 66)

Tags: , , , , ,
Back to Top