นายกฯ ชวน TikTok เปิดศูนย์เทรนใช้งานแพลตฟอร์มในไทย หวังใช้โปรโมทซอฟท์พาวเวอร์

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง กล่าวระหว่างร่วมประชุมสุดยอดผู้นำภาคเอกชนของเอเปค ที่สหรัฐอเมริกาถึงการพบกับผู้บริหาร TikTok ว่า ได้ขอให้ทาง TikTok มาสร้างศูนย์ฝึกอบรมในไทย เพื่อให้คำแนะนำในการเล่นโซเชียลมีเดียที่มีประสิทธิภาพสูง ขณะที่คณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) ได้เสนอสิทธิประโยชน์ด้านภาษีเพื่อจูงใจ ซึ่งทาง TikTok ให้ความสนใจ

ทั้งนี้ ในประเทศไทยมีผู้ใช้งาน TikTok 43 ล้านคน ซึ่งถือว่าสูงมาก เพราะทุกคนนิยมลงใน TikTok ซึ่งตนได้บอกไปว่าประเทศไทยไม่ได้มีแค่เชียงใหม่ ภูเก็ต หรือ กรุงเทพฯ แต่มีหลายจังหวัด และมีความต้องการการโปรโมทบริการ รวมถึงซอฟท์พาวเวอร์สินค้าไทย เช่น อาหาร รวมถึงซอฟท์พาวเวอร์ด้านอื่นๆ เนื่องจากหลายคนได้ใช้แพลตฟอร์ม TikTok ลงคลิปทำอาหาร ที่เป็นคลิปสั้นๆ สนุกสนาน ทำให้มีคนเขามาดูจำนวนมาก และขณะนี้เราได้ฝึกอบรมให้กับเจ้าของผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการคัดเลือกและให้ทาง TikTok เข้ามาช่วยฝึกหัด

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้หารือกับผู้บริหารบริษัท Booking.com ซึ่งนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ตั้งแต่ไทยประกาศวีซ่าฟรีนักท่องเที่ยวจีน มีคนเข้ามาดูเว็บไซต์เพิ่มขึ้นถึง 7 เท่า แต่ยังไม่ดีพอ มองว่าสามารถทำให้เพิ่มการเข้าชมเว็บไซต์ได้มากกว่านั้น ทั้งนี้ บริษัท Booking.com ก็เป็นเจ้าของ Agoda และมีพนักงานหลายพันคนเป็นคนไทย และอีกหลายส่วนเป็นชาวต่างชาติ ขณะเดียวกันเรามีการโปรโมทเรื่องการท่องเที่ยวและ ซอฟท์เพาเวอร์ โดยผู้บริหารบริษัท Booking.com ระบุว่าจะติดต่อไปยังผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เพื่อหาทางในการปรับภาพใหญ่ให้เกิดประโยชน์ทั้งสองทาง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (16 พ.ย. 66)

Tags: , ,
Back to Top