แผ่นดินไหวเมียนมาสะเทือนถึงกทม. เขย่าโซเชียลตื่นตระหนก

จากเหตุแผ่นดินไหวเช้านี้ แม้ศูนย์กลางของแผ่นดินไหวอยู่ที่ประเทศเมียนมา ซึ่งอยู่ห่างจากทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงรายประมาณ 100 กิโลเมตร และมีความลึกประมาณ 9 กิโลเมตร แต่ทำให้เกิดแรงสั่นสะเทือนในหลายจังหวัดทางภาคเหนือ อาทิ เชียงราย เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน ลำพูน น่าน ซึ่งรวมถึงตึกสูงในกรุงเทพฯ และนนทบุรีด้วย ทำให้แฮชแท็ก #แผ่นดินไหว ติดอันดับต้นๆ ใน X

โดยใน X มีการโพสต์แชร์ภาพเหตุการณ์แผ่นดินไหว ทั้งในโรงเรียน โรงพยาบาล ที่รู้สึกสั่นไหว ทำให้ต้องวิ่งออกมานอกอาคาร และที่สนามบินเชียงราย ได้มีการอพยพพนักงาน และผู้โดยสารออกนอกอาคาร

ด้านกรมทรัพยากรธรณี ระบุว่า แผ่นดินไหวดังกล่าว เกิดจากการเลื่อนตัวของกลุ่มรอยเลื่อน keng tung fault zone ที่มีการวางตัวในแนวตะวันตกเฉียงเหนือ – ตะวันออกเฉียงใต้ มีการเลื่อนตัวตัดตามแนวระนาบเหลื่อมขวา (Right lateral strike slip fault) ส่งผลให้ประชาชนในพื้นที่ จ.เชียงราย เชียงใหม่ สุโขทัย ลำปาง ลำพูน น่าน พะเยา อุตรดิตถ์ แม่ฮ่องสอน และอาคารสูงในกรุงเทพฯ รับรู้ได้ถึงแรงสั่นสะเทือนดังกล่าว โดยเบื้องต้นมีรายงานว่า อาคารบ้านเรือนแตกร้าวในพื้นที่ จ.เชียงราย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (17 พ.ย. 66)

Tags: , , , , ,
Back to Top