JKN แจงเหตุ “ทีซีจี โซเชียล มีเดีย กรุ๊ป” ฟ้องหมิ่นเรียกพันลบ.กรณีโพสต์เตือนเหรียญ Miss Universe Coin

บมจ.เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป (JKN) ทำหนังสือตอบข้อซักถามของตลาดหลักทรัพย์แห่งประทศไทย (ตลท.) ที่ให้ชี้แจงข้อมูลเพิ่มเติมในหมายเหตุประกอบงบการเงินไตรมาส 3/66 นั้น บริษัทขอชี้แจงข้อเท็จจริงวาเมื่อวันที่ 25 กันยายน 2566 บริษัท ทีซีจี โซเชียล มีเดีย กรุ๊ป จำกัด ยื่นฟ้องกล่าวโทษบริษัทและกรรมการผู้จัดการว่ากระทำผิดความอาญาและข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์

โจทก์กล่าวหาว่าจำเลยทั้งสองได้โพสต์ข้อความหมิ่นประมาทผ่านสื่อออนไลน์เกี่ยวกับการที่โจทก์ได้ออกเหรียญ Miss Universe Coin อันเป็นเท็จทำให้โจทก์ได้รับความเสียหาย โดยโจทก์ได้แนบหลักฐานบันทึกข้อตกลง พร้อมคำแปลมาพร้อมกับคำฟ้อง และอธิบายว่าได้มีการลงนามผูกพันกับจำเลยทั้งสองเรื่องการออกเหรียญไว้แล้ว และโจทก์ขอคิดค่าความเสียหาย 1,000 ล้านบาท โดยศาลนัดหมายไต่สวนมูลฟ้องในวันที่ 18 ธ.ค.66

อย่างไรก็ตาม ฝ่ายบริหารของบริษัทฯ เห็นว่าการที่บริษัทฯ และกรรมการผ้จัดการ ได้ประกาศข้อความแจ้งเตือนประชาชนและนักลงทุน ซึ่งเป็นการกระทำที่สุจริตและเป็นไปเพื่อประโยชน์สาธารณะ จึงพิจารณาว่าเป็นข้อยกเว้นตามกฎหมายและไม่ทำให้การกระทำของจำเลยเป็นความผิดตามที่โจทก์ได้ยื่นฟ้องต่อศาล บริษัทฯ มีความเห็นว่าโอกาสความเสียหายยังมีความไม่แน่นอนจึงไม่มีการตั้งประมาณการความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นในงบการเงิน

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากศาลยังไม่รับฟ้องจนกว่าการไต่สวนมูลฟ้องจะเสร็จสิ้น และจะมีผลต่อเมื่อศาลมีคำสั่งว่าคดีนี้มีมูลเพียงพอที่จะรับไว้พิจารณา และเนื่องจากผลกระทบดังกล่าวยังไม่มีข้อสรุปที่ชัดเจน บริษัทฯ จึงยังมิได้ตั้งประมาณการความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นในงบการเงินดังกล่าว ทั้งนี้ บริษัทฯ มีความมั่นใจในการจัดเตรียมข้อมูลที่จะให้กับศาล และเชื่อได้ว่าจะดำเนินการในเรื่องดังกล่าวได้เรียบร้อย

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (24 พ.ย. 66)

Tags: , , ,
Back to Top