HILITE: SAWAD-MTC-TIDLOR บวกคึกคักรับขึ้นเงินเดือนข้าราชการ-แนวโน้มดอกเบี้ยลง-Bond yield อ่อนตัว

กลุ่มไฟแนนซ์ เทรดคึกคักเช้านี้รับแนวโน้มดอกเบี้ยปรับลงหลังคาดวันนี้การประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน(กนง.)คงดอกเบี้ย และอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ (Bond yield) ปรับลงต่ำสุดในรอบ 2 เดือน

เมื่อเวลา 10.02 น.

MTC ปรับขึ้น 3.98% หรือเพิ่มขึ้น 1.75 บาท มาที่ 45.75 บาท

SAWAD ปรับขึ้น 3.39% หรือเพิ่มขึ้น 1.50 บาท มาที่ 45.75 บาท

TIDLOR ปรับขึ้น 1.74% หรือเพิ่มขึ้น 0.40 บาท มาที่ 23.40 บาท

บล.กรุงศรี ระบุว่า กลุ่มไฟแนนซ์ได้รับ Sentiment บวกโดยตรงจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐ (US Bond yield) ลดลงสู่ระดับ 4.3% ต่ำสุดในรอบ 2 เดือน และวันนี้ประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) คาดคงดอกเบี้ยที่ระดับ 2.5% เป็นบวกกับกลุ่มไฟแนนซ์โดยตรง โดยแนะ “ซื้อ” MTC เป้าสูงสุด IAA Consensus 56 บาท

ขณะที่ บล.ลิเบอเรเตอร์ คาดกลุ่มไฟแนนซ์ขานรบจิตวิทยาเชิงบวกจากทิศทางดอกเบี้ยนโยบายที่จะเริ่มจำกัด ซึ่งจะทำให้ผ่อนคลายเรื่องต้นทุนทางการเงินที่ปรับขึ้นในช่วงที่ผ่านมา และภาพแนวโน้มผลการดำเนินงานในระยะสั้นยังอยู่ในช่วงแก้ปัญหาคุณภาพสินทรัพย์ ซึ่งคาดว่าจะมีทิศทางที่ดีขึ้นในปีหน้า ทำให้ปัจจุบัน Valuation ยังอยู่ในระดับที่น่าสะสมลงทุนระยะกลาง แนะ”ซื้อ” SAWAD ราคาเป้าหมายเชิงกลยุธ์ 54.00 บาท

วานนี้ บอนด์ยีลด์สหรัฐยังคงปรับฐานลงต่อเนื่องลงอีก -6bps สู่ระดับ 4.32% สอดคล้องกับ Dollar Index ที่หลุดระดับ 103 จุด ทำจุดต่ำสุดในรอบเกือบ 4 เดือน ขานรับถ้อยแถลงของคณะกรรมการธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่ทยอยออกมาแสดงวิสัยทัศน์วานนี้ นำโดย นายคริสโตเฟอร์ วอลเลอร์ ที่ประเมินนโยบายการเงินที่เข้มงวดในช่วงที่ผ่านมาคาดจะส่งผลให้เงินเฟ้อค่อยๆ ชะลอตัวลง ส่วนด้านนายออสแทน กูลล์บี ประธานเฟดสาขาชิคาโกคาดเงินเฟ้อกำลังชะลอตัวลง และกังวลหากเฟดคงดอกเบี้ยสูงยาวนาน แต่อย่างไรก็ดีถ้อยแถลงของนางมิเชล โบว์แมน ยังคงสนับสนุนการดำเนินมาตรการที่เข้มงวดมากขึ้นเพื่อทำให้เงินเฟ้อเข้าสู่เป้าหมายของเฟด

นอกจากนี้ บล.เอเชีย พลัส ยังระบุว่า วานนี้ คณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบปรับเพิ่มเงินเดือนข้าราชการ-เจ้าหน้าที่รัฐฯ บรรจุใหม่ขึ้นปีละ 10% ภายใน 2 ปี, ป.ตรี เริ่มต้น 18,000 บาท, ปวช. เริ่มต้น 11,000 บาท คาดช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจไทยให้เติบโตดีขึ้นนับตั้งแต่ต้นปี 67 ทั้งจากภาคการบริโภคในประเทศและภาคท่องเที่ยว กลุ่มที่จะได้ประโยชน์ คือ กลุ่มท่องเที่ยว-โรงแรม (AOT CENTEL ERW MINT AAV), กลุ่มค้าปลีก(CPAXT HMPRO COM7 CRC CPALL BJC CBG) และกลุ่มเช่าซื้อ (TIDLOR MTC SAWAD BAM) เป็นต้น

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (29 พ.ย. 66)

Tags: , , ,
Back to Top