“อุ๊งอิ๊ง” ปักหมุดจัดสงกรานต์ 67 ตลอดเม.ย. เป็น World Water Festival จูงใจทั่วโลก

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊ก เปิดเผยความคืบหน้าในการประชุมคณะกรรมการพัฒนาซอฟท์เพาวเวอร์ เมื่อวันที่ 30 พ.ย.66 โดยระบุว่า แผนงานในปี 2567 ได้เริ่มแล้ว โดยในการประชุมคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์ ทั้ง 12 คณะ จาก 11 อุตสาหกรรม ได้เสนองบประมาณเพื่อเตรียมดำเนินการในปีหน้า ซึ่งหลังจากนี้ จะมีการเสนองบประมาณตามลำดับขั้นตอนต่อไป

พร้อมกันนี้ น.ส.แพทองธาร ยังกล่าวถึงแผนงานใหญ่ในปีหน้าด้วยว่า “วันสงกรานต์” จะไม่ใช่แค่เทศกาลแบบในอดีตที่ผ่านมา แต่จะจัดให้เป็นงานใหญ่ “มหาสงกรานต์ World Water Festival – The Songkran Phenomenon” หวังปักหมุดให้เป็นเทศกาลที่คนทั่วโลกตั้งใจจะเดินทางมาประเทศไทยเพื่อร่วมงานนี้ และจะเป็นการจัดเทศกาลสงกรานต์ตลอดทั้งเดือนเม.ย. โดยทยอยจัดทั่วประเทศทั้ง 77 จังหวัด

“เราจะปักหมุดให้สงกรานต์ในไทยปีหน้า เป็นเทศกาลที่คนทั้งโลกต้องบินมาเล่นที่บ้านเรา และสงกรานต์ปีหน้า เราจะไม่เล่นน้ำแค่ 3 วัน แต่จะจัดงานกันทั้งเดือน ทยอยจัดกันทั้งประเทศ 77 จังหวัด เตรียมวางแผนกันได้เลย ว่าสัปดาห์ไหนของเดือนเมษายน อยากจะไปเล่นน้ำสงกรานต์กันที่จังหวัดไหน มาร่วมกันทำให้สงกรานต์บ้านเรา เป็นเทศกาลที่ทั่วโลกต้องปักหมุดมาเล่นน้ำที่บ้านเรา และทำให้ประเทศไทยติด 1 ใน 10 ประเทศสุดยอดเฟสติวัลโลก” น.ส.แพทองธาร ระบุ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (01 ธ.ค. 66)

Tags: , ,
Back to Top