อินเดียสั่งปิดโรงเรียน-อพยพผู้คนนับพัน เตรียมรับมือไซโคลนมีชอง

เจ้าหน้าที่ทางตอนใต้ของอินเดียประกาศสั่งปิดโรงเรียนและสำนักงานในวันนี้ (4 ธ.ค.) พร้อมระงับบริการเที่ยวบิน และอพยพผู้คนออกจากบริเวณชายฝั่ง เพื่อรับมือกับพายุไซโคลนกำลังแรงซึ่งคาดว่าจะเคลื่อนตัวขึ้นฝั่งในอีก 24 ชั่วโมงข้างหน้า และก่อให้เกิดฝนตกหนัก

สำนักงานสภาพอากาศของอินเดียระบุว่า พายุไซโคลนมีชอง (Michaung) คาดว่าจะเคลื่อนตัวขึ้นฝั่งบริเวณชายฝั่งของรัฐอานธรประเทศ ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนใต้ของอินเดียในช่วงเช้าวันอังคาร (5 ธ.ค.) โดยมีความเร็วลมต่อเนื่องที่ 90-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และความเร็วลมสูงสุด 110 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

เจ้าหน้าที่ในรัฐอานธรประเทศและรัฐทมิฬนาฑูซึ่งอยู่บริเวณใกล้เคียงเตรียมพร้อมเฝ้าระวังความเสียหาย พร้อมออกประกาศเตือนชาวประมงให้งดออกจากฝั่ง

ด้านเจ้าหน้าที่อาวุโสในหน่วยงานจัดการภัยพิบัติแห่งรัฐอานธรประเทศให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวรอยเตอร์ว่า เจ้าหน้าที่ในรัฐอานธรประเทศได้อพยพพลเรือนเกือบ 7,000 คนใน 8 เขตชายฝั่ง และกำลังเตรียมอพยพเพิ่มเติมอีก 28,000 คน โดยพิจารณาจากเส้นทางการเคลื่อนตัวและความรุนแรงของพายุ

ส่วนเจ้าหน้าที่ในรัฐทมิฬนาฑูได้ประกาศวันหยุดพิเศษ 1 วันใน 4 เขตชายฝั่งและขอความร่วมมือประชาชนในเมืองเจนไน ซึ่งเป็นเมืองหลวงของรัฐ งดออกนอกที่พักหากไม่มีเหตุจำเป็น

ทั้งนี้ สนามบินเมืองเจนไนได้ระงับการให้บริการเป็นเวลา 2 ชั่วโมงในช่วงเช้าวันนี้ หลังมีฝนตกหนักในเมืองและส่งผลให้เที่ยวบินหลายเที่ยวต้องถูกยกเลิกหรือเปลี่ยนเส้นทางไปยังเมืองอื่นแทน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (04 ธ.ค. 66)

Tags: ,
Back to Top