หุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้ารีบาวด์รับกองทุน TESG ขายวันแรก แต่ติดหยุดยาว-รอปัจจัย ตปท.

น.ส.ชุติกาญจน์ สันติเมธวิรุฬ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้รีบาวด์ได้บ้าง หลังวานนี้กระทรวงพาณิชย์เปิดเผย ดัชนีราคาผู้บริโภคทั่วไป (CPI) หรืออัตราเงินเฟ้อทั่วไปเดือน พ.ย.66 ติดลบมากกว่าที่ตลาดคาด ขณะที่ดัชนีราคาผู้บริโภคพื้นฐาน (Core CPI) ก็อยู่ในเกณฑ์ชะลอตัวลง และความเชื่อมั่นผู้บริโภคปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง 4 เดือนติดต่อกัน

รวมถึงยังมีมาตรการช่วยค่าครองชีพจากภาครัฐ ในการตรึงราคา LPG ที่ 423 บาทต่อถัง 15 กิโลกรัมต่ออีก 3 เดือน โดยมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.-31 มี.ค.67 คาดเป็นบวกต่อหุ้นที่เกี่ยวข้องกับการจับจ่ายใช้สอย หรือหุ้นค้าปลีก การบริโภค และท่องเที่ยว

อีกทั้งในวันนี้จะมีการเปิดขายกองทุนรวมไทยเพื่อความยั่งยืน (Thailand ESG Fund) หรือ THAI ESG ล็อตแรกจำนวน 22 กองทุน จาก 16 บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) คาดจะมีแรงซื้อกลับเข้ามาในหุ้นขนาดใหญ่ โดยหากดูสถิติย้อนหลังที่มี LTF พบว่าเฉลี่ย 10 ปีย้อนหลัง มีเงินไหลเข้ากองทุนราว 10,000 ล้านบาท ในเดือนธ.ค. ซึ่งประเด็นดังกล่าวก็อาจทำให้ตลาดกลับมาคึกคักขึ้นได้

อย่างไรก็ตามเนื่องด้วยบ้านเราจะหยุดยาว โดยจะเปิดทำการอีกครั้งในวันอังคารที่ 12 ธ.ค.66 ซึ่งระหว่างนี้ให้ติดตามปัจจัยในต่างเทศ โดยคืนนี้จะมีการเปิดเผยตัวเลขภาคแรงงานของสหรัฐ และในสัปดาห์หน้า วันที่ 12-13 ธ.ค. จะมีการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)

ให้แนวรับไว้ที่ 1,370 จุด และแนวต้าน 1,390 จุด

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 ธ.ค. 66)

Tags: ,
Back to Top