ตามคาด! “เฉลิมชัย” ขึ้นแท่น หน.ประชาธิปัตย์คนใหม่ “มาดามเดียร์” ไปไม่ถึงฝัน

ในการประชุมใหญ่วิสามัญพรรคประชาธิปัตย์ ครั้งที่ 3/2566 เพื่อเลือกหัวหน้าพรรค และคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่วันนี้ ที่ประชุมพรรคฯ ซึ่งมีองค์ประชุมทั้งหมด 260 คน ได้ใช้วิธีการเข้าคูหาเพื่อลงคะแนนเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ ซึ่งผลสรุปว่าที่ประชุมส่วนใหญ่ คิดเป็น 88.5% เลือกนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่ และถือเป็นหัวหน้าพรรคคนที่ 9

ขณะที่ น.ส.วทันยา บุนนาค ซึ่งมีข่าวมาตลอดว่าจะลงชิงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่ด้วยนั้น ไม่สามารถลงสมัครชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคคนใหม่ได้ในวันนี้ เนื่องจากตามข้อบังคับพรรคที่ 31(6) และข้อบังคับพรรคที่ 32(1) ระบุว่า ต้องใช้เสียงองค์ประชุม 3 ใน 4 เสียง เพื่อของดเว้นข้อบังคับพรรค ในกรณีที่เป็นสมาชิกพรรคไม่ถึง 5 ปี และต้องเคยเป็น สส.ในนามพรรค

โดยเสียงองค์ประชุมที่ให้งดเว้นข้อบังคับ มีไม่ถึง 3 ใน 4 เสียง จึงทำให้วันนี้ น.ส.วทันยา ไม่สามารถลงสมัครชิงหัวหน้าพรรคคนใหม่ได้ เช่นเดียวกับ พ.ท.หญิงฐิฏา รังสิตพล มานิตกุล ที่ไม่ผ่านคุณสมบัติชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคเช่นกัน จึงทำให้เหลือผู้ถูกเสนอชื่อเพื่อเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่ มีเพียงคนเดืยว คือ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (09 ธ.ค. 66)

Tags: ,
Back to Top