ตลท.เพิ่มขึ้น NP หุ้น ALL ไม่สามารถตั้งบอร์ดตรวจสอบให้ครบได้ภายในกำหนด

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ขึ้นเครื่องหมาย NP บมจ.ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ (ALL) ในวันที่ 12 ธ.ค.66 กรณีไม่สามารถแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบให้ครบถ้วนภายในเวลาที่กำหนด หลังจากที่กรรมการตรวจสอบ 2 รายลาออกมีผลตั้งแต่วันที่ 12 ก.ย.66 และวันที่ 1 ธ.ค.66 ตามลำดับ ซึ่งขณะนี้ครบกำหนด 3 เดือนที่บริษัทต้องแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบให้ครบถ้วนตามข้อกำหนดของตลาดหลักทรัพย์ฯ แต่บริษัทยังไม่สามารถดำเนินการได้

ดังนั้น เพื่อปฏิบัติให้เป็นไปตามแนวทางดำเนินการต่อบริษัทจดทะเบียนที่มีกรรมการตรวจสอบไม่ครบถ้วน ตามข้อกำหนด ตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงขึ้นเครื่องหมาย “NP” (Notice Pending) หลักทรัพย์ของ ALL ตั้งแต่วันที่ 12 ธ.ค.66 เป็นต้นไปจนกว่าบริษัทจะแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบได้ครบถ้วน

อนึ่ง หาก ALL ไม่สามารถแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบได้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะดำเนินการ ดังนี้ 1. หากขึ้น NP ครบ 3 เดือนแล้ว ALL ยังไม่สามารถแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบได้ครบ จะขึ้นเครื่องหมาย SP (suspension) ห้ามการซื้อหรือขายหลักทรัพย์ของ ALL ตั้งแต่วันที่ 12 มี.ค.67

2. หากขึ้นเครื่องหมาย SP ครบ 2 ปีแล้ว ALL ยังไม่สามารถแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบได้ครบถ้วน ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะประกาศให้ ALL เข้าข่ายอาจถูกเพิกถอน และตลาดหลักทรัพย์ฯ อาจพิจารณาเพิกถอนหลักทรัพย์ของ ALL ต่อไป

ปัจจุบันหลักทรัพย์ ALL ถูกพักการซื้อขาย (ขึ้น SP) เนื่องจาก ALL ยังไม่ได้นำส่งงบการเงินไตรมาสที่ 3/66 รวมทั้งถูกขึ้นเครื่องหมาย NP เนื่องจากผู้สอบบัญชีไม่ให้ข้อสรุปต่องบการเงินไตรมาสที่ 2/66

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (12 ธ.ค. 66)

Tags: , ,
Back to Top