ฟาดแรง! “มาดามเดียร์” ประกาศชัดไม่ร่วมสังฆกรรม กก.บห.ปชป.ชุดใหม่

น.ส.วทันยา บุนนาค หรือ มาดามเดียร์ ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมืองกทม. พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวเปิดใจถึงบทบาทของตัวเองหลังจากนี้ว่า จะขอยุติบทบาท โดยจะยังคงเหลือเพียงการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์เท่านั้น เพื่อทำงานที่เป็นประโยชน์กับประชาชนต่อไป ส่วนกิจกรรมทางการเมืองที่ขับเคลื่อนโดยคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่นั้น จะไม่ขอเข้าร่วม

อย่างไรก็ดี จะยังคงตั้งมั่นและมุ่งมั่นเดินหน้าทำงานสิ่งที่เป็นประโยชน์ แก้ไขกฎหมายที่เป็นปัญหาต่อประชาชนต่อไป โดยไม่จำเป็นต้องรอให้มีตำแหน่ง หรืออำนาจใด ๆ

ไม่ลาออก แต่พร้อมทบทวนท่าที หาก ปชป. กลับลำร่วมรัฐบาล

ส่วนสาเหตุที่ยังไม่ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ทั้งที่สมาชิกรุ่นเก่า ตัดสินใจหันหลังให้กับพรรคประชาธิปัตย์แล้วนั้น น.ส.วทันยา กล่าวว่า ระหว่างนี้ ยังขอรอดูทิศทางการทำงานของพรรคให้ชัดเจนกว่านี้ก่อน เพราะจะต้องให้ความเป็นธรรมกับกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ด้วย แม้จะไม่ได้ศรัทธา และไม่ได้เห็นด้วยกับแนวทางการบริหารของกรรมการบริหารชุดใหม่ที่กำลังจะดำเนินไป ดังนั้นจึงไม่เร่งผลีผลามตัดสินใจ และจะอดทนไม่ย่อท้อต่อการทำงานทางการเมือง ดังนั้น จึงไม่เร่งสรุปหรือตัดสินใจใด ๆ และยังตั้งมั่นทำงานที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน โดยไม่จำเป็นต้องไปข้องเกี่ยวกับการทำกิจกรรมของพรรค

อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าหากคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ชุดใหม่ นำพาพรรคไปร่วมรัฐบาล ก็จะเป็นจุดทบทวนสำคัญของสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ที่ไม่เฉพาะตนเองเท่านั้น แต่จะเป็นจุดทบทวนของสมาชิกพรรคทุกคน รวมถึงประชาชนผู้ให้การสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์มาโดยตลอด เพราะเชื่อว่าประชาชนเชื่อมั่นการทำงานของพรรคประชาธิปัตย์ที่ยึดมั่นใจอุดมการณ์ และจุดยืนทางการเมืองที่ชัดเจน ไม่ได้แสวงหาประโยชน์และอำนาจ

น.ส.วทันยา ยังกล่าวถึงกรณีที่มีแชทหลุดในการล็อบบี้ เพื่อสกัดตนไม่ให้ลงชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ว่า เหตุที่เกิดขึ้นตนไม่ขอไปร้องเรียนใด ๆ เพิ่มเติม เพราะการเลือกหัวหน้าพรรคได้ข้อยุติแล้ว พร้อมย้ำว่า ตนไม่ศรัทธาในวิถีการทำงานการเมืองในลักษณะดังกล่าว โดยเฉพาะการมีแชทไลน์ล็อบบี้หลุดออกมา หรือการกีดกัน สกัดกั้นทางการเมือง ที่สะท้อนความไม่เป็นธรรม และเป็นข้อกังขาถึงความสง่างามของคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (14 ธ.ค. 66)

Tags: , , , , ,
Back to Top