“อุ๊งอิ๊ง” ปัดตอบระเบียบราชทัณฑ์ใหม่เอื้อ “ทักษิณ” ได้สิทธิคุมขังนอกเรือนจำ

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์กรมราชทัณฑ์ออกระเบียบใหม่ สามารถคุมขังนอกเรือนจำได้ และนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อาจเข้าข่ายกลุ่มนี้ ว่า ระเบียบดังกล่าว ออกมาตั้งแต่ปี 2560 ดังนั้น โดยส่วนตัวคิดว่ากฎหมายนี้ไม่ได้ออกมาเพื่อใคร และยังไม่ทราบว่าบิดาจะเข้าข่ายหรือไม่

“พูดจริงๆ ว่ายังไม่ทราบ แต่ความรู้สึกส่วนตัว มองว่าออกยิ่งเร็วยิ่งดี นี่เป็นความรู้สึกของลูก ซึ่งแน่นอนอยู่แล้ว ใครก็อยากจะให้เป็นแบบนี้ แต่ในเรื่องอื่น ขอให้เป็นในเรื่องของกระบวนการยุติธรรม ของกรมราชทัณฑ์ และแพทย์ เพราะเป็นสิ่งที่ควบคุมไม่ได้ สิ่งที่ทำได้คือให้กำลังใจกันเองในครอบครัว เพราะคุณพ่อได้สร้างประโยชน์ให้กับประเทศชาติอย่างมากมาย และขอให้ท่านมีกำลังใจที่เมื่อออกมาอย่างแข็งแรง และสามารถผลักดันนโยบายต่างๆ ในแง่ของเป็นที่ปรึกษา ทั้งของตนเองและใครก็ตามที่ยังเคารพรักท่านอยู่ ให้ได้ใช้ความรู้ความสามารถของท่าน ให้ประเทศชาตินี้ไปอยู่ในจุดที่ดีขึ้นเรื่อยๆ และไม่มีวันถอยหลัง นี่คือสิ่งที่ตั้งใจและอยากให้เป็น” น.ส.แพทองธาร กล่าว

ส่วนกรณีประชุมสภาฯ ล่มตั้งแต่เปิดสมัยประชุมวันแรกนั้น น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า จะต้องกำชับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) ในเรื่องนี้แน่นอนอยู่แล้ว เพราะการประชุมสภาผู้แทนราษฎรมีความสำคัญทุกครั้ง การเข้าไปร่วมประชุม คือการให้ความสำคัญ และคิดว่า สส.หลายคน ไม่ใช่ของพรรคเพื่อไทยอย่างเดียว ทุกคนที่เป็น สส. ที่ถูกเลือกจากประชาชน จะต้องทราบอยู่แล้วว่าการประชุมสภาฯ มีความสำคัญ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (14 ธ.ค. 66)

Tags: , , ,
Back to Top