สอบตก! สว.วันชัยให้คะแนนผลงานรัฐบาล 4 เต็ม 10 ชกไม่ตรงเป้า

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) กล่าวถึงผลงานของรัฐบาลที่ผ่านมาถ้าคะแนนเต็ม 10 ให้เพียง 4 คะแนน เพราะได้แต่ภาพ อีเวนท์ การลงพื้นที่ ได้แต่ฉาบฉวย แต่ผลงานชิ้นเป็นอันที่จับต้องได้ยังไม่มี ขณะที่การประสานความร่วมมือของนายกรัฐมนตรี ทั้งภาคราชการ และคณะรัฐมนตรียังน้อยเกินไป เพราะอาจชินกับการเป็นผู้บริหารบริษัทภาคเอกชน และยังไม่ทราบว่าการบริหารราชการแผ่นดินมีกลไกกฎหมาย ข้อบังคับ จะทำเหมือนบริษัทขายบ้านจัดสรรไม่ได้

“เปรียบเหมือนมวยที่คนต่อยหนัก ต่อยตลอด แต่ต่อยไม่ตรงเป้า มันวืดไปหมด ตนมองว่านายกรัฐมนตรีรำมวยสวย ไหว้คนสวยงาม ลงพื้นที่เก่ง แต่ชกไม่ตรงเป้า ไม่ได้คะแนน เสียดาย”

ส่วนกระแสข่าวเปลี่ยนตัวนายกรัฐมนตรีจากนายเศรษฐา ทวีสิน เป็น น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทยนั้น นายวันชัย กล่าวว่า หากนายเศรษฐา ทำอย่างที่ทำมา 3 เดือน อาจจะอยู่ยาก แต่อาจจะมีเหตุจำเป็นที่ถึงเวลาประชาชนบอกว่าต้องเปลี่ยน ไม่ใช่เปลี่ยนว่าตัวนายเศรษฐาเองอยู่ไม่ได้ แต่เพราะผลงานไม่เป็นที่ประจักษ์ ไม่เข้าตาประชาชน เหตุผลที่จะเปลี่ยนตัวนายกฯ มาจาก 1.พรรคร่วมรัฐบาลขัดแย้งแตกแยก ซึ่งตอนนี้มองว่ายังยาก 2.รัฐบาลทุจริต คอร์รัปชั่น 3.ผลงานรัฐบาล มีปรากฏหรือไม่

นายวันชัย กล่าวว่า จังหวะเวลาที่เหมาะสมสำหรับ น.ส.แพทองธาร จะมาเป็นนายกรัฐมนตรีนั้นขอให้ติดตามกันต่อไป แต่ไม่น่าจะใช่ช่วงนี้ คิดว่าอาจจะเป็นปลายๆ สมัยของรัฐบาลใกล้เลือกตั้ง อาจจะเป็นไปได้ แต่ตอนนี้สถานการณ์ไม่เอื้อที่จะเปลี่ยน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 ธ.ค. 66)

Tags: , , , ,
Back to Top