GLOCON ดึง “เชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์” รีเทิร์นเก้าอี้ CEO จ่อตั้งทีมกลยุทธ์ปั่นโมเดลธุรกิจปี 67

บมจ.โกลบอล คอนซูเมอร์ (GLOCON) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติแต่งตั้งนายเชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์ อดีตผู้บริหารมือทอง ผู้โดดเด่นด้านงานจัดการธุรกิจการเงินและการตลาด กลับมาร่วมงานอีกครั้ง ในตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กรรมการ และกรรมการบริหาร พร้อมกับเป้าหมายและกลยุทธ์บริหาร GLOCON ในภาคที่มีความเป็นบริษัทระดับสากลมากขึ้น

ก่อนหน้านี้ นายเชิดศักดิ์ เคยดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ GLOCON และบริษัทในเครือ ระหว่างปี 61-64 ซึ่งได้สร้างผลงานที่โดดเด่นไว้มากมาย ทั้งการจัดโครงสร้างบริษัท กำหนดการดำเนินงาน วางแผนธุรกิจให้มีรายได้ที่เติบโตขึ้น

นายเชิดศักดิ์ คร่ำหวอดอยู่ในวงการธุรกิจมาอย่างยาวนาน เป็นที่รู้จักและมีชื่อเสียงอย่างมาก มีประสบการณ์ทำงานร่วมงานกับหลากหลายบริษัทชื่อดัง อาทิ เคยเป็นรองกรรมการผู้จัดการ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บมจ.ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป (TFG) เป็นผู้นำในการฟื้นฟูกิจการ (Turnaround) และสร้างมูลค่าของ TFG และเคยดำรงตำแหน่งกรรมการบริหารความเสี่ยง บมจ.พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค (PF)

การกลับมาในครั้งนี้เป็นที่น่าจับตามองด้วยภาพและโครงสร้างธุรกิจของ GLOCON ที่ปรับหมวดหมู่ใหม่ให้ชัดเจน มีการร่วมมือระดับสากลมากขึ้น อาทิ การปรับแผนด้านโครงสร้าง operation ซึ่งจะส่งผลให้เห็นถึงตัวเลขด้านรายได้ การดำเนินงานที่ปรับปรุงดีขึ้นด้วย การโฟกัสไปที่ไลน์ธุรกิจที่บริษัทมีความแข็งแรงและความพร้อมทั้งด้านคุณภาพของงานและ capacity ของการผลิต ซึ่งจะสามารถส่งออกได้ในปริมาณมหาศาลสู่ประเทศแถบตะวันออกกลางเช่น สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) และอินเดีย เป็นต้น

ทั้งนี้ นายเชิดศักดิ์ เตรียมจัดตั้งทีมกลยุทธ์ใหม่ด้านโมเดลธุรกิจ การปฏิบัติการและการเงินเพื่อวางแผนให้ภาพรวมการดำเนินของปี 67 เป็นต้นไป เพื่อดำเนินการอย่างรัดกุมและสร้างรายได้ที่แข็งแกร่งมากขึ้น ซึ่งจะเข้ารับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กรรมการ และกรรมการบริหาร อย่างเป็นทางการ ณ วันที่ 1 ม.ค.67 เป็นต้นไป

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (19 ธ.ค. 66)

Tags: , , ,
Back to Top