เรือสำราญ “MS.WORLD ODYSSEY” นำนทท.กว่า 800 รายแวะเที่ยวไทย

การท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) เปิดพื้นที่ท่าเทียบเรือ OB ต้อนรับเรือท่องเที่ยว “MS. WORLD ODYSSEY” โดยการพัฒนาท่าเรือกรุงเทพเป็นท่าเทียบเรือสำราญที่มีศักยภาพความพร้อมและสิ่งอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยว อันจะเป็นการสร้างรายได้ส่งเสริมเศรษฐกิจไทย

สำหรับเรือ “MS. WORLD ODYSSEY” สัญชาติ NASSAU ได้รองรับนักท่องเที่ยว จำนวนประมาณ 800 คน ประกอบด้วยคณะนักเรียน นักศึกษา อาจารย์ชาวต่างประเทศ และลูกเรือ โดยได้ออกเดินทางจากเมืองแอนต์เวิร์ป ประเทศเบลเยียม เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2566 และแวะท่องเที่ยวในเส้นทางล่องเรือประเทศโซนยุโรปก่อนเข้าท่าเทียบเรือ ณ ท่าเทียบเรือ OB แห่งนี้ โดยเรือมีกำหนดเดินทางออกในวันที่ 5 มกราคม 2567

นายเกรียงไกร ไชยศิริวงศ์สุข ผู้อำนวยการ กทท. เปิดเผยว่า ในช่วงไตรมาสแรก ประจำปี 2567 กทท. ได้รับเรือท่องเที่ยวเข้าเทียบท่าอย่างต่อเนื่อง รวมแล้วกว่า 5 เที่ยว เนื่องจากเป็นช่วง High Season ในประเทศไทย ตามนโยบายสนับสนุนการท่องเที่ยวเรือสำราญของรัฐบาล ซึ่งนางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคมให้ความสำคัญอย่างยิ่งในการต้อนรับเรือท่องเที่ยว โดยกำหนดนโยบายหลักในการสนับสนุนการท่องเที่ยวตามนโยบายของรัฐบาล โดยให้พัฒนาท่าเรือกรุงเทพเป็นท่าเทียบเรือท่องเที่ยว (Cruise Terminal) สำหรับเทียบท่าเรือสำราญขนาดกลางและขนาดใหญ่ มีก่อสร้างสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น ที่พักคอย ห้องน้ำ จุดบริการเรียกรถรับส่ง ฯลฯ ซึ่งขณะนี้ กทท. มีความพร้อมในการรองรับเรือท่องเที่ยวเพื่อขานรับนโยบายสนับสนุนการท่องเที่ยวของรัฐบาล และเป็นการสร้างความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยวซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายที่จะช่วยประชาสัมพันธ์เผยแพร่ให้นักท่องเที่ยวกลุ่มอื่นๆ เข้ามาเที่ยวในประเทศไทย ถือเป็นโอกาสที่ดีในการช่วยสนับสนุนกระตุ้นการใช้จ่าย อันจะทำให้เกิดเม็ดเงินหมุนเวียนสร้างรายได้ให้ประเทศอีกด้วย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 ธ.ค. 66)

Tags: , , ,
Back to Top