“อินวิเดีย” บริจาค 15 ล้านดอลลาร์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยสงครามอิสราเอล-ฮามาส

อินวิเดีย (Nvidia) บริษัทผลิตชิปรายใหญ่ของสหรัฐ และพนักงานของบริษัท ได้บริจาคเงินจำนวน 15 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ให้กับบรรดาองค์กรไม่แสวงผลกำไรที่ช่วยเหลือพลเรือนที่ได้รับผลกระทบจากการสู้รบระหว่างอิสราเอลและกลุ่มฮามาส ซึ่งนับเป็นการบริจาคเพื่อมนุษยธรรมครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ 30 ปีของบริษัท

อินวิเดียเปิดเผยเมื่อวันอาทิตย์ (24 ธ.ค.) ว่า พนักงานอินวิเดียจำนวนหลายพันคนในกว่าจาก 30 ประเทศ ได้บริจาคเงินจำนวน 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และอินวิเดียได้สมทบทุนเพิ่มเป็น 2 เท่า เป็น 10 ดอลลาร์สหรัฐ ภายใต้โครงการพิเศษเพื่อช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสงคราม

พนักงานของอินวิเดียได้เลือกบริจาคให้กับองค์กรต่าง ๆ ในภูมิภาค ได้แก่ กองทุนอาร์ซอร์ (Asor Fund) หรือเจกีฟ (JGive), องค์กรสหายอเมริกันแห่งมาเกนเดวิดอาดอม (American Friends of Magen David Adom), องค์กรแพทย์ไร้พรมแดน (Doctors Without Borders) และอิสราเอลเอด (IsraelAID) ซึ่งเป็นองค์กรช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมนานาชาติ

“เราภาคภูมิใจที่ได้เห็นการสนับสนุนอย่างกว้างขวางจากครอบครัวอินวิเดียในอิสราเอลและทั่วโลก และเราซาบซึ้งใจสำหรับคำอธิษฐานและความหวังร่วมกันของพวกเขา เพื่อให้คุณอาวีนาทาน โอร์ เพื่อนร่วมงานของเรา และตัวประกันคนอื่น ๆ ที่ถูกกลุ่มฮามาสจับตัวไป ได้รับการปล่อยตัวอย่างปลอดภัย” นายกีเดียน โรเซนเบิร์ก รองที่ปรึกษาทั่วไปของอินวิเดียกล่าว

ทั้งนี้ ข้อมูลบนหน้าเว็บไซต์ลิงค์อินส่วนตัว ระบุว่า นายอาวินาทาน โอร์ วัย 30 ปี ทำงานเป็นวิศวกรที่อินวิเดียตั้งแต่เดือนเม.ย. 2565 โดยนายโอร์ และน.ส.โนอา อาร์กามานี แฟนสาวของเขา ถูกกลุ่มฮามาสจับตัวที่เทศกาลดนตรีซูเปอร์โนวา เมื่อวันที่ 7 ต.ค. พร้อมกับคนอื่น ๆ อีกประมาณ 240 ราย ซึ่งบางส่วนได้รับการปล่อยตัวแล้ว

อินวิเดีย กล่าวอีกว่า ทางบริษัทได้บริจาคคอมพิวเตอร์หลายร้อยเครื่องให้กับครอบครัวที่อพยพมาจากภาคเหนือและภาคใต้ของอิสราเอล นอกจากนี้ บริษัทยังได้จัดเตรียมอาหารร้อน ๆ นับพันรายการจากโรงอาหารในสำนักงานของบริษัทในเมืองยอกเนเอมในอิสราเอล ให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบอีกด้วย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (25 ธ.ค. 66)

Tags: , , ,
Back to Top