KBTG ปั้น “น้องเมค” คาแรคเตอร์มาร์เก็ตติ้งสร้างสีสัน MAKE by KBank ดันยอด 5 ล้านคนใน 3 ปี

นายเชษฐพันธุ์ ศิริดานุภัทร Managing Director กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG) กล่าวว่า MAKE by KBank เป็นแอปพลิเคชันจัดการด้านการเงินที่มีจุดเด่นเรื่องการใช้งานง่าย มีลูกเล่นหลากหลาย โดยมีฟีเจอร์หลักโดนใจผู้ใช้งานอย่าง Cloud Pocket จนมีผู้ใช้งานทะลุยอด 2 ล้านคน เมื่อเดือนก.ย. 66 ที่ผ่านมา ตอกย้ำความเป็นแอปจัดการเงินอันดับ 1 สำหรับคนรุ่นใหม่

KBTG ตั้งเป้าหมายเพิ่มยอดผู้ใช้งาน MAKE by KBank เป็น 5 ล้านคน ภายใน 3 ปีข้างหน้า และจะเดินหน้าพัฒนาฟีเจอร์ของแอป MAKE by KBank อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ตอบโจทย์การใช้งานให้ดียิ่งขึ้น และล่าสุดได้เปิดตัวคาแรกเตอร์ “น้องเมค” (MAKE) เพื่อเฉลิมฉลองความสำเร็จ และสร้างความใกล้ชิดระหว่างตัวแอปพลิเคชันกับผู้ใช้งานมากยิ่งขึ้น

“น้องเมค” จะเข้ามามีบทบาทมากขึ้น ในการช่วยทำการตลาดผ่านตัวคาแรคเตอร์หรือมาสคอต (Character Marketing) เกิดเป็นกิจกรรมต่าง ๆ บนแอปพลิเคชัน MAKE by KBank เพื่อมอบความสุขให้แก่ผู้ใช้งานมากยิ่งขึ้น ซึ่งทีมงานตั้งใจปั้น “น้องเมค” ให้เป็นมากกว่าแค่ภาพจำของแอปพลิเคชัน MAKE by KBank แต่ยังเป็นเหมือนเพื่อนในก๊วนเดียวกันกับผู้พัฒนาและผู้ใช้งานแอป “น้องเมค + ผู้ใช้งาน + ทีมงาน = One Team”

ดังนั้น “น้องเมค” จึงเป็นเสมือนหนึ่งในทีมงานที่จะคอยสื่อสารและเคียงข้าง สนับสนุนผู้ใช้งานให้ทำตามเป้าหมายให้สำเร็จ ด้วยลักษณะนิสัยขี้เล่น น่ารัก ร่าเริง ไว้ใจได้ จึงเป็นผู้คอยรับฟัง คอยเตือน ไม่ตัดสินใคร แต่จะให้กำลังใจ และสนับสนุนให้ทุกคนไปถึงฝันทางการเงินด้วยวิธีสนุกๆ ทำง่าย ทำได้ทุกคน

“น้องเมค” เป็นตัวแทนของคำขอบคุณและกำลังใจจากทีมงานที่มีต่อผู้ใช้งานทั่วประเทศ ซึ่งจะทำหน้าที่สื่อสารกับผู้ใช้งานถึงการเริ่มต้นสิ่งใหม่และมุ่งสู่เป้าหมายด้วยตนเอง ตรงตามพันธกิจของแอปพลิเคชัน MAKE by KBank ที่มุ่งเน้นในการช่วยให้คนไทยทุกคนมีความรู้ทางการเงิน (Financial Literacy) รู้จักการเริ่มต้นเก็บเงิน และมีชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้น (Make money management easy for everyone) รวมไปถึงจัดการเงินได้อย่างสนุกและมีประสิทธิภาพมากขึ้น อีกทั้งยังมีอิสระในการจัดการเงินของตัวเอง เปิดโอกาสให้ทดลอง และเสาะหาวิธีที่เหมาะกับตัวเองที่สุด

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (26 ธ.ค. 66)

Tags: , , , , , ,
Back to Top