CRC-CPN เจอ Sentiment ลบกลุ่มเซ็นทรัลเผชิญปัญหาพันธมิตรห้าง Selfridges ล้มทำ Overhang

หุ้น CRC ปรับตัวลง 1.23% มาที่ 40.00 บาท หรือลดลง 0.50 บาท มูลค่าการซื้อขาย 186.13 ล้านบาท

หุ้น CPN ปรับตัวลง 0.36% มาที่ 68.25 บาท หรือลดลง 0.25 บาท มูลค่าการซื้อขาย 342.74 ล้านบาท

นักวิเคราะห์ บล.บัวหลวง มองประเด็นข่าวของห้างสรรพสินค้า Selfridges ในประเทศอังกฤษที่กลุ่มเซ็นทรัล (Central Group) เข้าไปลงทุนร่วมกับพันธมิตรจากกรุงเวียนนาของออสเตรีย คือ Signa Holding โดย Signa ประสบปัญหาทางการเงินและยื่นล้มละลายช่วงปลายปีที่ผ่านมา ซึ่งอาจทำให้กลุ่มเซ็นทรัลจะต้องมีการใส่เงินเข้าไปเพิ่มใน Selfridges และมองหาพันธมิตรรายใหม่เข้ามา เป็นปัจจัยที่มำให้เกิด Overhang กับหุ้นที่เกี่ยวข้องในกลุ่มเซ็นทรัล คือ CPN และ CRC ทั้ง ๆ ที่มีประเด็นบวกเข้ามาหนุนคือมาตรการของภาครัฐที่ออกมากระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว

อย่างไรก็ตาม มองว่าประเด็นดังกล่าวเป็น Sentiment เชิงลบกดดันหุ้น CRC ที่มีความเกี่ยวข้องกับเรื่องการซื้อ Selfridges เพราะกลุ่มเซ็นทรัลเคยจะให้ CRC เข้าไปเป็นผู้ลงทุนใน Selfridges แต่เมื่อนำเรื่องเข้าบอร์ด CRC กลับไม่ผ่านการอนุมัติ

โดย CRC เป็นธุรกิจในกลุ่มเซ็นทรัลที่มีการขยายการลงทุนธุรกิจค้าปลีกในต่างประเทศ และมีห้างสรรพสินค้าหรูในอิตาลี แตกต่างจาก CPN ที่เน้นการพัฒนาศูนย์การค้าและพื้นที่เช่าในประเทศมากกว่า ทำให้ประเด็นของ Selfridges มีน้ำหนักในด้าน Sentiment กดดันหุ้น CRC มากกว่า ซึ่งยังต้องติดตามว่ากลุ่มเซ็นทรัลจะดำเนินการอย่างไร

ขณะที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์กลุ่มกลุ่มเซ็นทรัล ระบุว่าทีมผู้บริหารยังไม่มีแผนจะแถลงเพื่อชี้แจงเรื่องนี้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (03 ม.ค. 67)

Tags: , ,
Back to Top