ผู้นำฮ่องกงย้ำ “คาเธ่ย์ แปซิฟิก” ต้องเร่งแก้ไขปัญหาขาดแคลน พนง. หลังลดเที่ยวบินในช่วงตรุษจีน

นายจอห์น ลี ผู้บริหารเขตปกครองพิเศษฮ่องกงเปิดเผยว่า สายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิกจำเป็นต้องแก้ไขปัญหาด้านปริมาณนักบินและลูกเรือ หลังสายการบินประกาศลดจำนวนเที่ยวบินในช่วงวันหยุดเทศกาลตรุษจีน ในขณะที่สหภาพแรงงานนักบินเรียกร้องให้รัฐบาลฮ่องกงเข้าสอบสวนปัญหาดังกล่าว

สายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิกระบุว่า จะลดตารางการเดินทางให้เหลือเฉลี่ยวันละ 12 เที่ยวตลอดทั้งเดือนม.ค.และตลอดทั้งเดือนก.พ. เพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดภาวะติดขัดในช่วงเทศกาลตรุษจีน ซึ่งเป็นช่วงที่การเดินทางคึกคัก

นายลีแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนว่า รัฐบาลฮ่องกงมีความกังวลอย่างมากเกี่ยวกับสถานการณ์ดังกล่าว และได้สื่อสารกับฝ่ายบริหารของสายการบินฯ แล้ว เพื่อให้มั่นใจว่าผู้โดยสารจะได้รับผลกระทบน้อยที่สุด

“คาเธ่ย์ แปซิฟิกต้องเผชิญหน้ากับปัญหาเหล่านี้อย่างจริงจัง และฮ่องกงจำเป็นต้องฟื้นขีดความสามารถด้านการบินอย่างรวดเร็ว” นายลีกล่าวเสริม

เมื่อเดือนพ.ย. 2566 คาเธ่ย์ แปซิฟิกประกาศความตั้งใจที่จะจ้างพนักงานเพิ่ม 5,000 รายในปี 2567 ซึ่งมีขึ้นหลังจากที่สายการบินปรับลดพนักงานจำนวนมากอันเนื่องมาจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 รวมถึงเปลี่ยนแปลงข้อกำหนดและเงื่อนไขสัญญาจ้างพนักงาน

ทั้งนี้ สมาคมเจ้าหน้าที่ลูกเรือฮ่องกง ซึ่งเป็นตัวแทนของนักบินสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิก ได้เรียกร้องให้มีการตรวจสอบเพื่อสอบสวนปัญหาปัจจุบันของสายการบิน ซึ่งเป็นผลมาจากการตัดสินใจของฝ่ายบริหารในปี 2563

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (09 ม.ค. 67)

Tags: , ,
Back to Top