คปท.ไม่ทน! นัดชุมนุมหน้าทำเนียบฯ 12-14 ม.ค. ประท้วงปม “นักโทษเทวดา”

เครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) พร้อมด้วยพันธมิตร ออกมาเรียกร้องให้ประชาชนทุกกลุ่ม ออกมาร่วมชุมนุมหน้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อส่งสัญญาณไปถึงผู้เกี่ยวข้องกับกรณีช่วยเหลือให้นายทักษิณ ชินวัตร ไม่ต้องถูกควบคุมตัวเป็นนักโทษในเรือนจำ ตั้งแต่วันที่ 23 ส.ค. 66 แต่กลับถูกส่งออกมานอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจเป็นเวลา 139 วันแล้ว

โดยเครือข่ายนักศึกษาฯ ประกาศจะปักหลักค้างคืน บริเวณเชิงสะพานชมัยมรุเชษฐ์ หน้าทำเนียบรัฐบาล ระหว่างวันที่ 12-14 ม.ค.67 เพื่อรอดูท่าทีของผู้ที่เกี่ยวข้องว่า จะดำเนินการแก้ไขปัญหาในเรื่องนี้อย่างไร

“ขอนัดประชาชนมารวมชุมนุมแสดงพลังในวันที่ 12 ม.ค.67 เพื่อปกป้องกระบวนการยุติธรรม ที่สะพานชมัยมรุเชษฐ์ ตั้งแต่เวลา 15.00 น.เป็นต้นไป เราจะปักหลักค้างคืนเพื่อส่งสัญญาณให้ผู้ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ว่า ประชาชนจะไม่นิ่งเฉยกับเรื่องนี้ เพื่อความเท่าเทียมกัน ปกป้องศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์” นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำ คปท.กล่าวในการแถลงข่าวร่วมกับ นายวัชระ เพชรทอง อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์, นายอานนท์ กิ่งแก้ว แกนนำกลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศ.ป.ป.ส.) และนายนัสเซอร์ ยีหมะ แกนนำกลุ่ม คปท.

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (10 ม.ค. 67)

Tags: , , , , ,
Back to Top