กลุ่มคนเสื้อแดงยกเลิกชุมนุมให้กำลังใจ “ทักษิณ” หวั่นถูกแทรกแซง

อดีตแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงยกเลิกการนัดรวมตัวชุมนุมบริเวณศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์เพื่อให้กำลังใจนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่นอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจในวันนี้แล้ว เพื่อหลีกเลี่ยงที่จะถูกชักนำไปสู่ความขัดแย้งในประเทศเหมือนในอดีต

“วันนี้จึงของดจัดกิจกรรมเพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้มีใครนำสถานการณ์ไปสู่ความขัดแย้งให้ประเทศกลับไปสู่วังวนเดิม คนเสื้อแดงมีจุดยืนประชาธิปไตยและรักนายกฯ ทักษิณ แม้ไม่ได้จัดกิจกรรมวันนี้แต่ขอส่งกำลังใจไปให้นายกฯ ทักษิณให้ผ่านพ้นสถานการณ์ที่ประสบอยู่ไปให้ได้” นายวรชัย เหมะ ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี ในฐานะอดีตแกนนำกลุ่ม นปช.กล่าว

ขณะเดียวกัน ในวันนี้กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) นัดชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งกำลังเตรียมจัดงานวันเด็ก

นายพายัพ ปั้นเกตุ ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี (นายภูมิธรรม เวชยชัย) ในฐานะอดีตแกนนำกลุ่ม นปช. กล่าวว่า การนัดชุมนุมของกลุ่ม คปท.เป็นเรื่องไม่เหมาะสม ไร้จิตสำนึกรับผิดชอบต่อระบอบประชาธิปไตยที่ควรปลูกฝังให้เด็กและเยาวชน ถือว่าไม่รู้จักกาลเทศะ เพราะทุกคนรู้ดีว่าทำเนียบรัฐบาลกำลังเตรียมจัดงานวันเด็กแห่งชาติ การกระทำของ คปท.ทำให้คนที่รักประชาธิปไตยยอมรับไม่ได้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (12 ม.ค. 67)

Tags: , , ,
Back to Top