ฮ็อปอินน์เปิดตัวโรงแรม 4 แห่งในญี่ปุ่น มุ่งขยายตลาดเอเชียแปซิฟิก

โรงแรมฮ็อป อินน์ โรงแรมระดับบัดเจ็ทที่ดำเนินงานทั้งในไทยและฟิลิปปินส์ เปิดตัวโรงแรม 4 แห่งพร้อมกันในประเทศญี่ปุ่น เจาะตลาดการท่องเที่ยวในใจกลางแหล่งท่องเที่ยวสำคัญในญี่ปุ่น

เครือข่ายโรงแรมบัดเจ็ทสัญชาติไทยมีสาขามากกว่า 58 โรงแรมภายใต้การดูแลของบริษัท ดิ เอราวัณ กรุ๊ป โดยในเดือนธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา ได้เปิดให้บริการสาขาแรกที่ประเทศญี่ปุ่น คือ เกียวโต และในเดือนมกราคม 2567 เปิดให้บริการอีกสองสาขาในโตเกียว และในเดือนเมษายน 2567 จะเปิดสาขาอุเอโนะ โตเกียว อีกทั้งยังมีแผนการลงทุนเพิ่มอีกหมื่นล้านบาทเพื่อขยายสาขาของโรงแรมในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก มุ่งเป้าขับเคลื่อนเปิดโรงแรมฮ็อป อินน์มากกว่า 150 สาขา 14,000 ห้องพัก ครอบคลุมทั่วภูมิภาค ซึ่งคาดว่าจะเพิ่มรายได้ถึง 4 เท่าภายในปี 2573

พิชานันท์ บุญพร้อมกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวว่า “ฮ็อป อินน์เชื่อมั่นถึงโอกาสการเติบโตของการท่องเที่ยวในประเทศญี่ปุ่นและฐานลูกค้าภายในประเทศ ซึ่งนี่ก็ถือเป็นโอกาสและการวางรากฐานในการขยายสาขาในประเทศญี่ปุ่น ทั้ง 4 สาขา ตั้งอยู่บนทำเลที่ใกล้แหล่งท่องเที่ยวสำคัญของเมืองโตเกียวและเมืองเกียวโต ตอกย้ำให้มั่นใจได้ว่า แบรนด์ฮ็อป อินน์ สามารถตอบสนองทุกความต้องการเดินทางท่องเที่ยว ราคาสบายกระเป๋าและคงมาตรฐานการบริการได้อย่างดี โดยในอีก 5 ปีข้างหน้า ฮ็อป อินน์ ยังตั้งเป้าขยายให้ครอบคลุมสาขาในเมืองหลักของประเทศญี่ปุ่น ทั้งนี้ การขยายธุรกิจไปยังประเทศญี่ปุ่น ถือเป็นความสำเร็จก้าวแรกที่เราตั้งวิสัยทัศน์ HOP INN 2030 เอาไว้ เพื่อขึ้นเป็นผู้นำโรงแรมบัดเจ็ทในเอเชียแปซิฟิก ฮ็อป อินน์มั่นใจในความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิจโรงแรมและฐานลูกค้าในปัจจุบันที่แข็งแกร่ง จะสามารถผลักดันการเติบโตอย่างมีศักยภาพในประเทศอื่นๆ ของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกต่อไป”

โรงแรมฮ็อป อินน์สาขาแรกในญี่ปุ่น โรงแรมฮ็อป อินน์ เกียวโต ชิโจ โอมิยะ ให้บริการห้องพัก 136 ห้อง ลักษณะการออกแบบโรงแรมยังคงอนุรักษ์ความเป็นญี่ปุ่นแบบท้องถิ่นสะท้อนศิลปวัฒนธรรมญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม รวมถึงมีห้องพักประเภททาทามิ และห้องอาบน้ำแบบ Sento ไว้คอยให้บริการ ตั้งอยู่ใจกลางเมืองเกียวโต ซึ่งเป็นเมืองหลวงเก่าของประเทศญี่ปุ่น เดินทางสะดวกเพียง 3 นาที จากสถานีรถไฟชิโจ โอมิยะ ยังสามารถเดินทางเชื่อมต่อไปยังสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญทางมรดกโลกยูเนสโกภายในเมืองเกียวโต เช่น ศาลเจ้าฟูชิมิอินาริ (Fushimi Inari Taisha) อาราชิยาม่า-ป่าไผ่ (Arashiyama) วัดคินคะคุจิ-วัดทอง (Kinkakuji Temple)

สาขาสองที่เปิดให้บริการตั้งอยู่ที่โตเกียว ใกล้โตเกียวโดม โรงแรมฮ็อป อินน์ โตเกียว อิดาบาชิ ให้บริการห้องพัก 50 ห้อง เพียง 3 นาทีจากสถานีรถไฟอิดาบาชิ ยังสามารถเดินทางสู่ย่านท่องเที่ยวเก่าแก่ของโตเกียวที่มีกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นผสมผสานกับฝรั่งเศส พร้อมทั้งร้านอาหารที่ได้รับรางวัลดาวมิชลิน คาเฟ่ริมน้ำ ร้านขนมอบสไตล์ฝรั่งเศส คือ ย่านคากุระซากะ (Little Paris)

สาขาล่าสุดที่จะเปิดให้บริการคือ โรงแรมฮ็อป อินน์ โตเกียว อาซากุสะ ตั้งอยู่ใกล้แหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ที่มาโตเกียวไม่ควรพลาด คือ วัดเซ็นโซจิ (Senso-ji) และเพียง 2 นาทีจากสถานีรถไฟอาซากุสะ สามารถเดินเชื่อมต่อไปยังสวนสุมิดะ ซึ่งได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวในเทศกาลฮานามิ ฤดูกาลแห่งการชมดอกไม้ของญี่ปุ่น โรงแรมฮ็อป อินน์ โตเกียว อาซากุสะ ให้บริการห้องพัก 115 ห้อง มีห้องพักให้เลือกหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นห้องพักประเภทครอบครัว ห้องพักสำหรับการเดินทางเป็นกลุ่มหรือห้องประเภท Connecting Rooms โดยในบางห้องสามารถมองเห็นวัดเซ็นโซจิ (Senso-ji) และโตเกียวสกายทรี (Tokyo skytree) ได้อีกด้วย

สาขาที่จะเปิดให้บริการในต้นเดือนเมษายน 2567 คือ โรงแรมฮ็อป อินน์ โตเกียว อุเอโนะ เพียง 150 เมตรจากสถานีรถไฟอุเอโนะ ซึ่งเป็นรถไฟสายตรงจากสนามบินนาริตะ สะดวกต่อการเดินทางของนักท่องเที่ยว โรงแรมตั้งอยู่ใจกลางแหล่งท่องเที่ยวสำคัญในย่านอุเอโนะ เช่น ร้านอิซากายะ แหล่งแฮงก์เอาท์กินดื่มสไตล์ญี่ปุ่น แหล่งช็อปปิ้งในตลาดอะเมโยโกะ ยังสามารถเดินเชื่อมต่อไปยังบริเวณสวนอุเอโนะ และพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติและวิทยาศาสตร์แห่งชาติ

ทางโรงแรมมอบส่วนลดห้องพักสูงสุด 40% ให้กับลูกค้าที่จองห้องพักในช่วงเวลาพิเศษนี้ โรงแรมฮ็อป อินน์ เกียวโต ชิโจ โอมิยะ เริ่มต้น 4,950 เยน โรงแรม ฮ็อป อินน์ โตเกียว อิดาบาชิ เริ่มต้น 6,600 เยน และโรงแรมฮ็อป อินน์ โตเกียว อาซากุสะ เริ่มต้น 6,930เยน สามารถจองห้องพักได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 มกราคม 2567 เข้าพักได้ถึง 31 มีนาคม 2567

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (15 ม.ค. 67)

Tags: , , ,
Back to Top