ยอดดับในฉนวนกาซาทะลุ 25,000 ราย นับตั้งแต่เกิดสงครามอิสราเอล-ฮามาส

ภาพ: รอยเตอร์

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขของปาเลสไตน์เปิดเผยว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากการโจมตีของอิสราเอลนับตั้งแต่ที่การสู้รบระหว่างอิสราเอลกับกลุ่มฮามาสเริ่มต้นขึ้นเมื่อเดือนต.ค. ทะลุ 25,000 รายแล้ว

กระทรวงสาธารณสุขกาซาระบุว่า มีชาวปาเลสไตน์ถูกสังหาร 178 คน ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ซี่งถือเป็นหนึ่งในวันที่นองเลือดมากที่สุดนับตั้งแต่เกิดสงครามมาจนถึงตอนนี้ ขณะที่กองทัพอิสราเอลระบุว่ามีทหารอิสราเอลเสียชีวิตหนึ่งนาย

กองกำลังอิสราเอลและกลุ่มติดอาวุธฮามาสมีการปะทะกันในหลายพื้นที่ ตั้งแต่เมืองจาบาเลียทางตอนเหนือของฉนวนกาซา จรดเมืองข่านยูนิสทางตอนใต้ ซึ่งเป็นจุดล่าสุดที่อิสราเอลปฏิบัติการอย่างหนักหน่วง

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า เครื่องบินของอิสราเอลปูพรมทิ้งระเบิดใส่เมืองข่านยูนิสจนเกิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหวและแสงสว่างวาบไปทั่วท้องฟ้าเหนือค่ายผู้ลี้ภัยเมืองข่านยูนิส

อิสราเอลระบุว่า กองทัพอิสราเอลได้ทลายเครือข่ายกองกำลังฮามาสทางตอนเหนือของฉนวนกาซาไปเกือบหมดแล้ว ขณะที่ชาวบ้านกว่า 1 ล้านคนต้องอพยพลงใต้เพื่อหลบหนีการทิ้งระเบิด อย่างไรก็ตาม การสู้รบยังคงดำเนินต่อไปในค่ายผู้ลี้ภัยเมืองจาบาเลียและในพื้นที่อื่น ๆ ทั่วฉนวนกาซา

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 ม.ค. 67)

Tags: , , ,
Back to Top