FAA แนะตรวจสอบโบอิ้ง 737 เพิ่ม – ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ยกเลิกเที่ยวบินต่อถึง 26 ม.ค.

สำนักงานบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐ (FAA) ระบุในวันอาทิตย์ (21 ม.ค.) โดยแนะนำให้สายการบินต่าง ๆ ที่ใช้เครื่องบินรุ่นโบอิ้ง 737-900ER ดำเนินการตรวจสอบประตู (Door Plug) บนเครื่องบินเพื่อรับประกันความปลอดภัย หลังผู้ดำเนินการด้านการบินบางรายได้รายงานปัญหาเกี่ยวกับสลักประตูหลังทำการตรวจสอบ

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า คำแนะนำดังกล่าวมีขึ้นหลัง FAA สั่งระงับการใช้งานเครื่องบินรุ่นโบอิ้ง 737 MAX 9 จำนวน 171 ลำ ภายหลังเครื่องบินโบอิ้ง 737 MAX 9 ที่มีอายุการใช้งานเพียง 8 สัปดาห์ของสายการบินอลาสกา แอร์ไลน์ ประสบเหตุประตูบริเวณผนังลำตัวเครื่องบินหลุดกลางอากาศเมื่อวันที่ 5 ม.ค.ที่ผ่านมา

รายงานระบุว่า เครื่องบินโบอิ้ง 737-900ER ไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของฝูงบินรุ่นใหม่อย่างรุ่น MAX แต่ใช้ประตูชนิดเดียวกันที่ออกแบบมาเพื่อใช้เป็นประตูทางออกฉุกเฉินพิเศษ

สายการบินอลาสกา แอร์ไลน์ และสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ ซึ่งเป็นสายการบินของสหรัฐ ต่างก็ใช้เครื่องบินโบอิ้ง 737 MAX 9 และต้องยกเลิกเที่ยวบินหลายพันเที่ยวในเดือนนี้

ล่าสุดสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ได้ออกมาประกาศเมื่อวานนี้ว่าจะขยายเวลาในการยกเลิกเที่ยวบินทั้งหมดที่ใช้เครื่องบินโบอิ้ง 737 MAX 9 ออกไปถึงวันที่ 26 ม.ค.

นอกจากนี้ ทั้งสายการบินอลาสกา แอร์ไลน์ และสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ระบุว่า ได้เริ่มทำการตรวจสอบประตูของเครื่องบินโบอิ้ง 737-900ER แล้ว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 ม.ค. 67)

Tags: , , , ,
Back to Top