ดัชนี SET ภาคบ่ายพุ่งกว่า 10 จุด รับแรงซื้อแบงก์-พลังงาน-ท่องเที่ยว

ตลาดหุ้นไทยภาคบ่ายปรับตัวขึ้นกว่า 10 จุด รับแรงซื้อหุ้นกลุ่มแบงก์ กลุ่มพลังงาน กลุ่มท่องเที่ยว โดยตลาดตอบรับรัฐบาลจีนและรัฐบาลไทยลงนามข้อตกลงฟรีวีซ่าระหว่างกัน เริ่ม 1 มี.ค.นี้ เป็นบวกต่อกลุ่มท่องเที่ยว ประกอบกับราคาน้ำมันตลาดโลกยังปรับตัวขึ้นจากความตึงเครียดในตะวันออกกลาง

เมื่อเวลา 15.26 น.ดัชนี SET มาอยู่ที่ 1,378.36 จุด เพิ่มขึ้น 10.21 จุด (+0.75%)

นายณัฐพล คำถาเครือ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยภาคบ่ายบวกไปกว่า 10 จุด คาดตอบรับบรรยากาศกการลงทุนในตลาดหุ้นเอเชียที่ส่วนใหญ่เคลื่อนไหวในแดนบวก และไทยได้แรงหนุนจากกลุ่มท่องเที่ยว เนื่องจากไทยและจีนได้ร่วมลงนามความตกลงยกเว้นวีซ่าระหว่างกันมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค.67 ส่งผลให้ภาพรวมของการท่องเที่ยวในประเทศน่าจะคึกคักต่อเนื่อง น่าจะมีจำนวนนักท่องเที่ยวจีนเข้ามาไทยมากขึ้นตั้งแต่ช่วงเทศกาลตรุษจีนเป็นต้นไป

นอกจากนี้ยังมีกลุ่มค้าปลีกที่ปรับตัวขึ้นมา ตอบรับคาดการณ์ผลประกอบการในไตรมาส 4/66 น่าจะออกมาดีต่อเนื่อง จากเป็นช่วงไฮซีซั่น และแนวโน้มไตรมาส 1/67 ที่ได้ปัจจัยบวกจากมาตราการ Easy E-Receipt ขณะที่หุ้นกลุ่มพลังงานก็ปรับตัวขึ้นด้วยเช่นกัน เป็นไปตามราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม นักลงทุนยังรอติดตามศาลรัฐธรรมนูญนัดวินิจฉัยคดีหาเสียงของพรรคก้าวไกลยกเลิกมาตรา 112 ว่าจะเข้าข่ายล้มล้างการปกครองหรือไม่ และผลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในสัปดาห์นี้ ทำให้อัพไซด์ตลาดฯ ไม่ได้กว้างมากนัก

ให้แนวรับไว้ที่ 1,373 จุด และแนวต้าน 1,383-1,385 จุด

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (29 ม.ค. 67)

Tags: , ,
Back to Top