TRP พร้อมก้าวขึ้น รพ.ศัลยกรรมเฉพาะใบหน้าแห่งแรกของไทยปลายปีเปิดเกมรุกลูกค้าต่างชาติเต็มสูบ

ในปลายปีนี้ บมจ.เอสเตติก คอนเนค (TRP) เตรียมยกระดับจากผู้ประกอบกิจการสถานพยาบาลด้านคลินิกเวชกรรม ภายใต้ชื่อ “ธีรพรคลินิก” สู่โรงพยาบาลศัลยกรรมความงามเฉพาะใบหน้าแห่งแรกของประเทศไทย เพื่อสร้างความแข็งแรงแกร่งให้กับธุรกิจและยกระดับอุตสาหกรรมศัลยกรรมประเทศไทยสู่สากล โดยการกำหนดยุทธศาสตร์การตลาด การสร้างแบรนด์ การพัฒนาผลิตภัณฑ์และสร้างนวัตกรรมศัลยกรรมของไทยโดยเฉพาะอย่างเป็นระบบและเป็นรูปธรรม รวมถึงการกำหนดเป้าหมายโดยการมุ่งเน้นประเทศที่มีศักยภาพแต่ยังไม่ได้เป็นกลุ่มลูกค้า เช่น ญี่ปุ่น สิงคโปร์ อินโดนีเซีย และเวียดนาม เพื่อทำให้อุตสาหกรรมศัลยกรรมความงาม สามารถสร้างชื่อและสร้างรายได้เข้าสู่ประเทศ

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ นายแพทย์ชลธิศ สินรัชตานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TRP กล่าวในหัวข้อ What’s Your Beauty Secret? The Future Trend of Thailand’s Aesthetic Surgery Industry – ทิศทางและอนาคตอุตสาหกรรมศัลยกรรมความงามของไทย ภายในงาน KKP THE YEAR AHEAD 2024 ว่า ภาพรวมอุตสาหกรรมศัลยกรรมตกแต่งใบหน้าของประเทศไทย มีอัตราการเติบโตสูง ด้วยพฤติกรรมของผู้บริโภคที่หันมาสนใจดูแลความงามของตัวเองและเป็นเรื่องที่สังคมให้การยอมรับมากขึ้น

โดยได้รับแรงหนุนจากกลุ่มลูกค้าชาวไทย ชาวต่างประเทศ และกลุ่ม Medical Tourism ที่มีตั้งแต่กลุ่มวัยรุ่น กลุ่มคนทำงาน ไปจนถึงกลุ่มสูงวัย ที่มีความเชื่อมั่นในฝีมือของศัลยแพทย์ไทย มีนวัตกรรมความงามโดดเด่น และอัตราค่าบริการที่เหมาะสม แต่อย่างไรก็ตาม อุตสาหกรรมศัลยกรรมความงามในปัจจุบัน ก็มีอัตราการแข่งขันที่สูง ด้วยจำนวนผู้ให้บริการที่เพิ่มขึ้น ทำให้เกิดการแข่งขันทางด้านราคาเพื่อแย่งชิงลูกค้าอย่างรุนแรง

ส่วนอุตสาหกรรมศัลยกรรมเสริมความงามของประเทศเกาหลีใต้ ศัลยแพทย์มีความเชี่ยวชาญเรื่องของความงาม และเทคนิคทางการแพทย์ที่ทันสมัย ประกอบกับรัฐบาลให้การสนับสนุนในทุกรูปแบบ โดยเฉพาะการประชาสัมพันธ์และการเผยแพร่อุตสาหกรรมวัฒนธรรมอย่างจริงจังผ่านสื่อและกลยุทธ์การตลาดในรูปแบบต่างๆ จนเกิดปรากฏการณ์กระแสเกาหลีฟีเวอร์ ทำให้ชาวต่างชาติรวมถึงคนไทยเดินทางไปทำศัลยกรรมกันเป็นจำนวนมาก และสามารถทำรายได้มหาศาลเข้าประเทศ

สำหรับประเทศไทยนั้น ชาวต่างประเทศนิยมเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเชิง Medical Tourism อยู่แล้ว โดยเฉพาะการทำศัลยกรรมความงาม ด้วยความเชื่อมั่นในฝีมือและความชำนาญขอแพทย์ไทย รวมถึงนวัตกรรมศัลยกรรมความงามที่ให้บริการตรงความต้องการ โดยเชื่อว่าอุตสาหกรรมศัลยกรรมความงามไทยจะเติบโตได้มากกว่านี้ หากได้รับการส่งเสริมและสนับสนุนจากรัฐบาลอย่างจริงจัง โดยเฉพาะการผลักดันให้ธุรกิจศัลยกรรมตกแต่งความงามเป็น Soft Power

ด้าน นายแพทย์คงศักดิ์ เตชะวิบูลย์ผล ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ TRP กล่าวว่า อุตสาหกรรมศัลยกรรมตกแต่งใบหน้าประเทศไทยเติบโตต่อเนื่อง ข้อมูลศูนย์วิจัยกสิกรไทยพบว่าธุรกิจศัลยกรรมและเสริมความงามของประเทศไทยปี 66 น่าจะมีมูลค่าตลาดประมาณ 71,000-72,000 ล้านบาท ขยายตัวราว 2.3-3.6% จากปี 65 หลังสถานการณ์โควิดคลี่คลาย จึงเป็นโอกาส TRP ในฐานะผู้นำศัลยกรรมความงามเฉพาะบนใบหน้าของประเทศที่จะขยายธุรกิจให้เติบโตและยกระดับอุตสาหกรรมศัลยกรรมในปัจจุบัน

TRP มีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางที่มีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ ที่ได้รับการถ่ายทอดมาจากผู้ช่วยศาสตราจารย์ นายแพทย์ชลธิศ มีนวัตกรรมเฉพาะของ TRP อย่างเช่น Face-Lock, Eye-Lock, Fat Stem cell รวมถึง TRP Programs และการให้บริการด้านผิวพรรณและความงามต่างๆ ที่ตอบโจทย์ครบทุกความงามให้กับผู้หญิงในแบบของตัวเอง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (30 ม.ค. 67)

Tags: , , , ,
Back to Top