“พีระพันธุ์” ฉุนตำรวจยศ พ.ต.อ.บุกรวบ “เจ๋ง ดอกจิก” คาทำเนียบลั่นไม่ให้เกียรติ

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ในระหว่างการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ได้มอบหมายให้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ไปตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับโครงการต่างๆ ของกระทรวงเกษตรที่ตกเป็นข่าวร้อนในขณะนี้ โดยเฉพาะโครงการส่งเสริมการเปลี่ยนเมล็ดพันธุ์ข้าว การปรับปรุงการผลิตและกระจายเมล็ดพันธุ์ข้าว หลังมีการข่มขู่เรียกเงินอธิบดีกรมการข้าวจนนำไปสู่การจับกุมนายศรีสุวรรณ จรรยา

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ต้องทำความจริงให้กระจ่างเป็นที่ปรากฏและรายงานให้ ครม.รับทราบโดยเร็ว ขณะที่ ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่า เรื่องที่เกิดขึ้นได้มีการตั้งกรรมการตรวจสอบแล้ว

ระหว่างนั้น นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พูดถึงเรื่องการจับกุมนายยศวริศ ชูกล่อม (เจ๋ง ดอกจิก) อดีตสมาชิก รทสช. ด้วยน้ำเสียงจริงจังว่า การจับกุมในทำเนียบรัฐบาล ไม่ถูก ที่นี่เป็นหน้าเป็นตารัฐบาล เท่ากับไม่ให้เกียรติสถานที่ ทั้ง ๆ ที่ตำรวจได้ติดตามนายยศวริศมาจากบ้านตั้งแต่เช้าแล้ว แต่ไม่ได้แสดงตัวเข้าจับกุม กลับรอจนมาถึงทำเนียบรัฐบาล

“ทำไมตอนเช้าไปจับ (นายศรีสุวรรณ) ตำรวจยศนายพลนำกำลังไป พอช่วงบ่ายที่จับตำรวจยศพันตำรวจเอกมาจับ ทั้งที่ตำรวจก็ตามมาจากบ้านตั้งแต่เช้าแล้ว ทำไมไม่ไปจับตั้งแต่ตอนนั้น เรื่องนี้เราอย่าหลงประเด็น ใครผิด ใครถูก ต้องตรวจสอบให้หมดทุกฝ่าย นายกฯก็เป็นผู้บังคับบัญชาของตำรวจ เรื่องนี้ถือว่า ไม่เหมาะสม ไม่ให้เกียรติสถานที่” นายพีระพันธุ์ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (30 ม.ค. 67)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top