บิตคอยน์ร่วงกว่า $500 เช้านี้ หลังเฟดส่งสัญญาณไม่ลดดอกเบี้ยในเดือนมี.ค.

ราคาบิตคอยน์ร่วงลงช่วงเช้านี้ หลังจากนายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ส่งสัญญาณว่า เฟดจะยังไม่ปรับลดอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนมี.ค.

ณ เวลา 09.48 น.ตามเวลาไทย ราคาบิตคอยน์ร่วงลง 543 ดอลลาร์ หรือ -1.28% แตะที่ระดับ 41,882 ดอลลาร์

แซค แพนเดิล หัวหน้าฝ่ายวิจัยของบริษัทเกรย์สเกล อินเวสต์เมนต์กล่าวว่า “แม้เงินเฟ้อของสหรัฐชะลอตัวลง แต่เฟดยังไม่มีความเชื่อมั่นว่าเงินเฟ้ออยู่ในระดับที่มีเสถียรภาพ และจะยังไม่ปรับลดอัตราดอกเบี้ยในขณะนี้ ซึ่งการตรึงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับสูงเป็นเวลานานอาจจะส่งผลให้ดอลลาร์แข็งค่าขึ้นในระยะใกล้นี้ ซึ่งจะสร้างแรงกดดันต่อราคาบิตคอยน์”

ทั้งนี้ เฟดมีมติเป็นเอกฉันท์ให้คงอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นที่ระดับ 5.25-5.50% ในการประชุมเมื่อวานนี้ (31 ม.ค.) แต่นายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟดได้กล่าวในระหว่างการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนว่า “คณะกรรมการ FOMC เชื่อมั่นว่า เป็นเรื่องเหมาะสมที่จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยเมื่อมีข้อมูลยืนยันว่าเงินเฟ้ออยู่ในระดับที่สามารถควบคุมได้แล้ว แต่เมื่อพิจารณาจากการประชุมในครั้งนี้ ผมไม่คิดว่าคณะกรรมการ FOMC จะมีความเชื่อมั่นในเรื่องนี้ได้ภายในช่วงเวลาที่เฟดจะจัดการประชุมนโยบายการเงินในเดือนมี.ค. ซึ่งหมายความว่าเราไม่อาจชี้ชัดได้ว่า การปรับลดอัตราดอกเบี้ยจะเกิดขึ้นในเดือนมี.ค.”

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (01 ก.พ. 67)

Tags: , , ,
Back to Top