ดัชนี SET ภาคเช้าพุ่งกว่า 10 จุดตามภูมิภาค-Sentiment ต่างชาติซื้อหนุน

ตลาดหุ้นไทยเปิดตลาดต้นภาคเช้าพุ่งขึ้นไปกว่า 10 จุด ตามทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นภูมิภาคที่ปรับบวกขึ้นตามตลาดหุ้นสหรัฐเมื่อคืนนี้ ประกอบกับแรงหนุนจาก Sentiment ของนักลงทุนต่างชาติที่กลับเข้ามาซื้อเมื่อวานนี้ช่วยหนุนดัชนี

เมื่อเวลา 10.09 น.ดัชนี SET มาอยู่ที่ 1,378.86 จุด เพิ่มขึ้น 10.90 จุด (+0.80%)

นายณัฐพล คำถาเครือ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ระบุว่า ตลาดหุ้นไทยต้นภาคเช้าวันนี้ปรับตัวขึ้นไปกว่า 10 จุด เป็นไปตามตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียที่ปรับตัวขึ้นกันถ้วนหน้า จากตลาดหุ้นสหรัฐปรับขึ้นตอบรับตัวเลขเศรษฐกิจออกมาดี รวมถึงผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนสหรัฐ อย่าง อะเมซอน เทคโนโลยีรายใหญ่ แจ้งกำไรและรายได้ไตรมาส 4/66 สูงกว่าคาด และ META ประกาศกำไรออกมาดีกว่าคาดเช่นกัน

นอกจากนั้น ยังได้ Sentiment บวกจากตลาดหุ้นเกาหลีใต้ที่ออกมาตรการมาดูแลตลาดหุ้น

ขณะที่ นักลงทุนยังคลายกังวลต่อสถานการณ์ในตะวันออกกลาง หลังจากสื่อรายงานว่าขณะนี้กำลังมีการเจรจาเพื่อบรรลุข้อตกลงพักรบระหว่างอิสราเอลและกลุ่มฮามาส รวมถึงปล่อยตัวพลเรือนที่ถูกกลุ่มฮามาสจับไว้เป็นตัวประกัน ข้อตกลงนี้อาจเป็นก้าวสำคัญในการยุติความขัดแย้งที่ดำเนินมานานร่วม 4 เดือน

นายณัฐพล มองทิศทางตลาดหุ้นในเดือนก.พ.นี้ มีโอกาสปรับตัวขึ้นแตะระดับ 1,400 จุด หลังเริ่มเห็นแรงซื้อกลับของนักลงทุนต่างชาติ คาดส่วนหนึ่งน่าจะมาเก็งในเรื่องของปันผล

ให้แนวต้าน 1,385-1,390 จุด และแนวรับ 1,375 จุด

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (02 ก.พ. 67)

Tags: ,
Back to Top