รมช.ไชยา ปัดเพลิงไหม้เอี่ยวการเมือง เอกสารสำคัญไม่เสียหาย

ไชยา พรหมา

นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวภายหลังเดินทางเข้าไปติดตามความเสียหายเหตุเพลิงไหม้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ว่า เอกสารสำคัญไม่ได้เก็บไว้ที่กระทรวงฯ แต่เก็บไว้ในระบบอิเล็กทรอนิกส์ และไม่ได้รับความเสียหาย โดยตนยังไม่ได้รับมอบหมายในการอนุมัติเรื่องต่างๆ จึงไม่ได้มีความกังวล ส่วนที่กำกับดูแลอยู่ก็มีการสั่งการไป ซึ่งทุกหน่วยงานก็ดำเนินการตามขั้นตอนปกติ

“อย่าพยายามโยงไปประเด็นการเมืองที่กำลังเป็นกระแส เพราะผมไม่ได้กำกับดูแลกรมการข้าว และไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีต่างๆ ผมยืนยันความบริสุทธิ์ และกล้าท้าเปิดดูกล้องวงจรปิด” นายไชยา กล่าว

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ส่งผลกระทบต่อการบริหารงาน ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็สามารถทำหน้าที่ได้ ไม่ได้ยึดติดเรื่องสถานที่ เนื่องจากเป็นคนง่ายๆ สบายๆ สามารถทำงานได้ทุกที่ แต่วันนี้ยังเข้าไปสำรวจความเสียหายไม่ได้ เพราะยังไม่ได้รับอนุญาตจากกองพิสูจน์หลักฐาน พรุ่งนี้อาจจะขออนุญาตเข้าไปดูห้องทำงานของตน เพื่อดูว่าเกิดความเสียหายมากน้อยเพียงใดต่อไป

เบื้องต้นคาดว่าต้นเพลิงมาจากบริเวณห้องครัวชั้น 2 ของโซนห้องทำงานของตนที่ได้รับความเสียหายอย่างหนักและห้องน้ำ ส่วนห้องคณะทำงานได้รับความเสียหายเล็กน้อย เช่น โต๊ะ เก้าอี้ ฝ้าเพดาน ผ้าม่าน ส่วนสาเหตุต้องรอผลการพิสูจน์หลักฐานหาสาเหตุต่อไป

ทั้งนี้ กระทรวงเกษตรฯ มีมาตรการรักษาความปลอดภัย โดยเจ้าหน้าที่กระทรวงฯ ทุกคนต้องคล้องบัตรประจำตัว หากไม่มีบัตรประจำตัวต้องแลกบัตรก่อนเข้าภายในกระทรวงทุกครั้ง รวมทั้งการขับรถยนต์ส่วนบุคคลต้องแสดงบัตรเจ้าหน้าที่กระทรวงฯ ทุกครั้ง 2) บุคคลภายนอกที่มาติดต่อราชการหรือร้านค้าให้แลกบัตรทุกครั้ง และ 3) การจราจรสามารถเข้าได้ทางประตู 1 ฝั่งถนนราชดำเนิน และออกทางประตู 3 ฝั่งถนนวิสุทธิกษัตริย์เท่านั้น ส่วนประตู 2 นั้นปิดไว้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (04 ก.พ. 67)

 

Tags: , ,
Back to Top