สถานทูตไทยในญี่ปุ่นเตือนชาวไทยระวังหิมะตกหนักในกรุงโตเกียว

สถานเอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงโตเกียวประกาศเตือนผ่านทางหน้าเพจเฟซบุ๊กในวันนี้ (5 ก.พ.) โดยขอให้ชาวไทยระมัดระวังและรักษาตัวให้ปลอดภัย หลังสำนักอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นประกาศเตือนภัยหิมะตกหนักในภูมิภาคคันโต-โคชิน ซึ่งรวมถึงกรุงโตเกียวและพื้นที่ใกล้เคียงระหว่างช่วงเที่ยงวันนี้จนถึงช่วงเช้าของวันพรุ่งนี้ โดยอาจส่งผลกระทบต่อการเดินทาง เช่น ถนนไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ รถไฟอาจหยุดให้บริการ

ทั้งนี้ เนื้อความในประกาศของสถานเอกอัครราชทูตไทยในกรุงโตเกียวระบุว่า “สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียวขอแจ้งว่า ในวันนี้ (5 กุมภาพันธ์ 2567) สำนักอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น ประกาศเตือนภัยหิมะตกหนักในภูมิภาคคันโต-โคชิน ซึ่งรวมถึงกรุงโตเกียวและพื้นที่ใกล้เคียง โดยคาดการณ์ว่า อาจเกิดหิมะตกหนักตั้งแต่ช่วงเที่ยงของวันนี้จนถึงช่วงเช้าของวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2567 ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการเดินทาง เช่น ถนนไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ รถไฟอาจหยุดให้บริการ กรณีจำเป็นต้องใช้รถยนต์ในการเดินทางขอให้เปลี่ยนเป็นยางรถยนต์สำหรับวิ่งบนถนนที่มีหิมะหรือน้ำแข็งเกาะ (snow tire) หรือใส่โซ่ล้อ นอกจากนี้ สำนักอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นยังได้ประกาศเตือนให้ประชาชนระมัดระวังอุบัติเหตุลื่นล้มด้วย

ในการนี้ ขอให้ชาวไทยที่พักอาศัยในบริเวณดังกล่าวและพื้นที่ใกล้เคียง โปรดใช้ความระมัดระวังและดูแลรักษาตัวให้ปลอดภัย รวมทั้งติดตามข่าวสารของทางการญี่ปุ่นเกี่ยวกับสถานการณ์ดังกล่าวอย่างใกล้ชิด เช่น สำนักข่าว NHK ทางเว็บไซต์ https://www3.nhk.or.jp/nhkworld/en/news/ หรือ application NHK ในโทรศัพท์มือถือ

กรณีฉุกเฉิน สามารถติดต่อสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว ได้ทางหมายเลขโทรศัพท์ HOTLINE 090-4435-7812″

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (05 ก.พ. 67)

Tags: , ,
Back to Top