ญี่ปุ่นยกเลิกเที่ยวบินเลี่ยงหิมะตกหนัก กระทบผู้โดยสารหลายพันคน

สายการบินต่าง ๆ ของญี่ปุ่นประกาศยกเลิกเที่ยวบินหลายสิบเที่ยว เนื่องจากมีการคาดการณ์ว่า จะมีหิมะตกหนักในวันนี้ (5 ก.พ.) ณ ที่ราบคันโตของญี่ปุ่น ซึ่งเป็นที่ตั้งของกรุงโตเกียว

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า สายการบินออล นิปปอน แอร์เวย์ (ANA) ได้ยกเลิกเที่ยวบินขาเข้าและออกในประเทศ 34 เที่ยว ณ กรุงโตเกียวในวันนี้ เช่นเดียวกับสนามบินในเมืองใหญ่อื่น ๆ เช่น อาคิตะและฮิโรชิมา ส่งผลกระทบต่อแผนการเดินทางของผู้โดยสารราว 4,170 คน

ขณะที่สายการบินเจแปน แอร์ไลน์ (JAL) ยกเลิกเที่ยวบินไป-กลับในประเทศจากสนามบินฮาเนดะจำนวน 54 เที่ยว ซึ่งส่งผลกระทบต่อนักเดินทางราว 6,160 คน นอกจากนี้ JAL ยังยกเลิกเที่ยวบินจากกรุงโตเกียวไปยังกรุงโซลอีก 1 เที่ยว ซึ่งส่งผลกระทบต่อผู้โดยสารราว 200 คน และยังมีความล่าช้าในเส้นทางระหว่างประเทศอื่น ๆ ด้วย

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่นคาดการณ์ว่า กรุงโตเกียวน่าจะมีหิมะสูงถึง 8 เซนติเมตรภายในเที่ยงวันพรุ่งนี้ (6 ก.พ.) และหิมะจะตกมากที่สุดตั้งแต่ตอนเย็นไปจนถึงช่วงค่ำ

นายเคนอิจิ คิเนบุจิ นักพยากรณ์อากาศกล่าวระหว่างแถลงข่าวว่า “เราขอเตือนให้ประชาชนระมัดระวังอุณหภูมิที่ลดต่ำลงและอุบัติเหตุต่าง ๆ ในเช้าวันพรุ่งนี้ขณะเดินทางไปทำงาน … เนื่องจากคาดว่าจะมีหิมะตกหนักในเย็นวันนี้ เราจึงขอแนะนำให้ทุกท่านเดินทางกลับบ้านเร็วขึ้น”

กระทรวงคมนาคมญี่ปุ่นยังมีมาตรการป้องกันโดยกำหนดให้มีการปิดให้บริการทางหลวงพิเศษบางเส้นทาง โดยขอความร่วมมือประชาชนตรวจสอบเส้นทางก่อนออกเดินทาง ขณะที่สถานศึกษาและสถานประกอบการบางแห่งบอกให้ผู้คนกลับบ้านตั้งแต่ช่วงบ่าย เพื่อให้มีเวลารับมือหากระบบขนส่งเกิดความล่าช้าด้วย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (05 ก.พ. 67)

Tags: , , ,
Back to Top