“สมศักดิ์” เชื่อบารมี “เศรษฐา” ไม่ลดหลัง “ทักษิณ” พักโทษ ชี้ “นายกฯ 2 คน” แค่วาทกรรม

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี เชื่อว่า ไม่มีสถานการณ์ใดที่จะน่าเป็นห่วง ภายหลังนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะได้รับการพักโทษในวันที่ 18 ก.พ.นี้ และมองว่าเป็นเรื่องปกติ ซึ่งแต่ละเดือนจะมีการพักโทษอยู่แล้วจำนวนหนึ่ง แต่ครั้งนี้ มีการอนุมัตพักโทษมากถึง 930 คน แต่ก็เป็นลักษณะทั่วไปของการพักโทษตามกฎระเบียบของกรมราชทัณฑ์

พร้อมเชื่อว่า บารมีของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีจะไม่น้อยลง เพราะนายกรัฐมนตรีมีกฎหมายเป็นเครื่องมือในการบริหารอยู่แล้ว และได้ทำงานอย่างเต็มที่ ส่วนบารมีของนายทักษิณ เมื่อได้รับการพักโทษออกมาแล้ว จะทำให้คนเข้าไปพบปะเยี่ยมเยียนมากหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่ทราบเงื่อนไขการพักโทษ การที่คนจะไปพบปะเยี่ยมเยียน คงต้องดูเงื่อนไขการพักโทษ และยังไม่ได้มองไปถึงว่าศูนย์กลางทางการเมืองจากนี้ไป จะไปอยู่ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า

สำหรับโอกาสที่นายทักษิณ จะมาเป็นที่ปรึกษารัฐบาล หรือหัวหน้าพรรคเพื่อไทยนั้น นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ขณะนี้รัฐบาลทำทุกอย่างเหมือนเดิม ไม่มีอะไรพิเศษ ส่วนกรณีจะมีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังจากนายทักษิณ ได้รับการพักโทษหรือไม่นั้น นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ต้องขึ้นอยู่กับการพิจารณานายกรัฐมนตรี แต่นายกฯ บอกแล้วว่าไม่ปรับ ซึ่งตนยังใจชื้นอยู่

ส่วนที่พรรคก้าวไกล มองว่าหลังจากนี้จะมีนายกรัฐมนตรี 2 คนนั้น นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่จริง เป็นการพูดให้เป็นผลทางการเมือง เป็นแค่วาทกรรม

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (16 ก.พ. 67)

Tags: , , ,
Back to Top