ดาวโจนส์ฟิวเจอร์นิ่ง ส่งสัญญาณวอลล์สตรีทพักฐาน หลังพุ่งแรงวานนี้

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์แทบไม่ขยับ ส่งสัญญาณการพักฐานของตลาดหุ้นวอลล์สตรีท หลังพุ่งขึ้นอย่างมากวานนี้

ณ เวลา 18.08 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวก 1 จุด สู่ระดับ 39,124 จุด

ดัชนีดาวโจนส์พุ่งกว่า 400 จุด ปิดตลาดวานนี้เหนือระดับ 39,000 จุดทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ขณะที่ดัชนี S&P 500 ปิดทำนิวไฮเช่นกัน และทำสถิติพุ่งขึ้นมากที่สุดภายในวันเดียวในรอบ 13 เดือน ส่วนดัชนี Nasdaq ดีดตัวขึ้นมากที่สุดในรอบ 1 ปี

บรรยากาศการซื้อขายในตลาดหุ้นนิวยอร์กเป็นไปอย่างคึกคัก หลังจากบริษัทอินวิเดีย (Nvidia) ซึ่งเป็นผู้ผลิตชิปรายใหญ่ของสหรัฐ เปิดเผยรายได้พุ่งขึ้น 265% ในไตรมาส 4 ของปีงบการเงิน 2567 พร้อมกับคาดการณ์ว่ารายได้จะปรับตัวขึ้นอีกในไตรมาสปัจจุบัน โดยได้รับแรงหนุนจากกระแสความนิยมในชิปที่ใช้กับเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI)

ตลาดจับตานายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งมีกำหนดกล่าวแถลงการณ์รอบครึ่งปีว่าด้วยนโยบายการเงินและภาวะเศรษฐกิจสหรัฐต่อสภาคองเกรสในเดือนมี.ค.

ทั้งนี้ นายพาวเวลมีกำหนดกล่าวถ้อยแถลงต่อคณะกรรมาธิการบริการการเงินประจำสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 6 มี.ค. ก่อนที่จะกล่าวต่อคณะกรรมาธิการการธนาคารประจำวุฒิสภาในวันที่ 7 มี.ค.

นักลงทุนจับตาถ้อยแถลงของนายพาวเวล ซึ่งจะมีขึ้นก่อนการประชุมนโยบายการเงินของเฟดในวันที่ 19-20 มี.ค. เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ทิศทางอัตราดอกเบี้ยของเฟด หลังสหรัฐเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) และดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ที่สูงกว่าคาด

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 ก.พ. 67)

Tags: ,
Back to Top