ยอดจองรถยนต์บินได้ของ “อเลฟ แอโรนัลติกส์” แตะ 2,850 คัน

news

อเลฟ แอโรนอติกส์ (Alef Aeronautics) บริษัทสตาร์ตอัปรถยนต์บินได้ที่ได้รับการสนับสนุนจากสเปซเอ็กซ์เปิดเผยว่า บริษัทมียอดสั่งซื้อล่วงหน้าสำหรับอากาศยานไร้คนขับที่บินขึ้นและลงจอดในแนวดิ่ง (eVTOL) พุ่งแตะ 2,850 คัน

บริษัทระบุว่า ยอดสั่งซื้อล่วงหน้าดังกล่าวแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่เมื่อเร็ว ๆ นี้ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ บริษัทรายงานว่ายอดจองรถยนต์บินอเลฟ โมเดล A (Alef Model A) รุ่น 2 ที่นั่งมียอดจองแตะที่ 2,500 คัน

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า ลูกค้าสามารถสั่งจองรถยนต์บินได้โมเดล A ผ่านช่องทางออนไลน์ โดยต้องวางมัดจำ 150 ดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม ลูกค้าสามารถขอเงินมัดจำคืนได้ตลอดเวลาหากต้องการ

ทั้งนี้ อเลฟมีแผนจะตั้งราคารถยนต์บินได้โมเดล A ที่ 300,000 ดอลลาร์ เมื่ออากาศยานลำดังกล่าวพร้อมจำหน่ายเชิงพาณิชย์ ด้วยเหตุนี้ ยอดสั่งซื้อล่วงจำนวน2,850 คัน จึงคิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 850 ล้านดอลลาร์ในตอนนี้

นายจิม ดูคอฟนี กล่าวให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวซีเอ็นบีซีว่า “จนถึงตอนนี้ เรามียอดสั่งจองล่วงหน้าแล้วกว่า 2,850 คัน ซึ่งทำให้มันกลายเป็นอากาศยานที่ขายดีที่สุดในประวัติศาสตร์ แซงหน้าโบอิ้ง, แอร์บัส, โจบี เอวิเอชั่น และยานพาหนะแบบ eVTOL ทั้งหมดรวมกัน”

ด้วยราคา 300,000 ดอลลาร์ บริษัทกำลังต้องการให้ลูกค้ากระเป๋าหนักเข้าสั่งจองมากขึ้น โดยนายดูคอฟนีกล่าวยืนยันว่า ราคาที่สูงนั้นเป็นสิ่งจำเป็น เนื่องจากอเลฟยังคงเป็นบริษัทสตาร์ตอัปและยังไม่สามารถทำรายได้ได้อย่างจริงจัง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (04 มี.ค. 67)

Tags: ,
Back to Top