ผู้ว่าฯชี้ ไม่มีผู้บาดเจ็บหลังโดรนยูเครนถล่มคลังน้ำมันในแคว้นคุสค์ของรัสเซีย

นายโรมัน สตาโรโวอิต ผู้ว่าการแคว้นคุสค์ของรัสเซียซึ่งมีพรมแดนติดกับยูเครนกล่าวในวันนี้ (6 มี.ค.) ว่า คลังน้ำมันเชื้อเพลิงและสารหล่อลื่นแห่งหนึ่งเกิดเพลิงไหม้หลังถูกโดรนยูเครนโจมตี

นายสตาโรโวอิตกล่าวในวิดีโอที่โพสต์บนเทเลแกรมว่า ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว แต่ถังน้ำมันเชื้อเพลิงกำลังลุกไหม้ที่คลังน้ำมันในเขตเจเลซโนกอร์สกีของแคว้นคุสค์ ซึ่งอยู่ห่างจากชายแดนยูเครนประมาณ 90 กม.

นายสตาโรโวอิตกล่าวว่า หน่วยฉุกเฉินกำลังปฏิบัติงานอยู่ในที่เกิดเหตุ และเขาจะให้รายละเอียดเพิ่มเติมในภายหลัง

ช่องต่าง ๆ ของรัสเซียในเทเลแกรมเผยแพร่คลิปวิดีโอไฟไหม้ขนาดใหญ่และความเสียหายต่อโรงถลุงแร่ในเขตเจเลซโนกอร์สกี ซึ่งเป็นที่ขึ้นชื่อในเรื่องเหมืองเหล็ก อย่างไรก็ดี สำนักข่าวรอยเตอร์ไม่สามารถตรวจสอบความถูกต้องของคลิปดังกล่าวได้

ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา โดรนของยูเครนโจมตีโรงกลั่นน้ำมันและโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงานอื่น ๆ ของรัสเซียอยู่หลายครั้ง โดยแคว้นคุสค์ตกเป็นเป้าโจมตีอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่ที่รัสเซียส่งทหารหลายหมื่นนายบุกเข้ายูเครนเมื่อเดือนก.พ. 2565

ทางการแคว้นเบลโกรอดและแคว้นโวโรเนจของรัสเซียซึ่งตกเป็นเป้าโจมตีใกล้แนวหน้าในยูเครนอยู่เป็นประจำกล่าวว่า มีโดรนหลายลำถูกยิงตกที่นี่ด้วยเช่นกัน

ช่องเทเลแกรม Baza ซึ่งใกล้ชิดกับหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายของรัสเซียรายงานว่า ฝูงโดรนเหนือแคว้นโวโรเนจได้พยายามโจมตีฐานทัพอากาศและคลังน้ำมัน ก่อนจะถูกยิงตก

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (06 มี.ค. 67)

Tags: , , , , ,
Back to Top