รมว.ยุติธรรม เผย”ทักษิณ” ขออนุญาตบินเชียงใหม่ เยี่ยมญาติ-พบแพทย์ทางเลือก

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม เผยได้รับรายงานจากอธิบดีกรมคุมประพฤติว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้มีหนังสือแจ้งขออนุญาตเดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 14-16 มี.ค.67 เพื่อเยี่ยมญาติ และพบแพทย์ทางเลือก ซึ่งสามารถทำได้ แต่ห้ามเดินทางไปต่างประเทศ

“ทำได้อยู่แล้ว เพียงแต่ห้ามออกนอกประเทศ เรื่องนี้ไม่จำเป็นจะต้องชี้แจงอย่างเป็นทางการของกรมราชทัณฑ์ เป็นเรื่องของกรมคุมประพฤติระดับเขต” พ.ต.อ.ทวี กล่าว

กรณีดังกล่าวตนไม่ได้มองว่าเป็นการเคลื่อนไหวทางการเมือง เนื่องจากการเดินทางครั้งนี้จะไปพบแพทย์ทางเลือก และมีพยาบาลตามไปดูแลด้วย

ส่วนกรณีที่ถูกพุ่งเป้าอันดับหนึ่งในการอภิปรายทั่วไป 153 ของสว. ในประเด็นของนายทักษิณนั้น พ.ต.อ.ทวี กล่าวว่า ถือเป็นโอกาสดีที่ได้ชี้แจง โดยยืนยันว่าปฏิบัติตามและบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด ไม่มีเรื่องสองมาตรฐานตามที่ถูกกล่าวหา

ส่วนความคืบหน้าระเบียบอภัยโทษและล้างมลทินในปีมหามงคลนั้นยังไม่ได้มีการพิจารณา แต่กรมราชทัณฑ์จะมีกรอบอยู่แล้วว่าหยิบเรื่องเก่าๆ มาดู ซึ่งเป็นเรื่องของคณะรัฐมนตรี หากจะมีเมื่อไหร่ กรมราชทัณฑ์ก็ต้องทำให้ทัน แต่เรื่องไม่ได้เสนอมาที่ รมว.ยุตธรรม

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (12 มี.ค. 67)

Tags: , , ,
Back to Top