CRC บวก 2.76% คลายกังวลปัญหาห้างหรู Selfridges หลังมีข่าวกองทุนซาอุ-เจ้าของ Gucci สนใจซื้อกิจการ

หุ้น CRC ปิดตลาดบวก 2.76% มาอยู่ที่ 37.25 บาท เพิ่มขึ้น 1.00 บาท มูลค่าซื้อขาย 477.87 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 36.75 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 37.50 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 36.50 บาท

เว็บไซต์ของเดอะ เทเลกราฟ รายงานว่า กองทุนเพื่อการลงทุนสาธารณะ (PIF) ของซาอุดีอาระเบีย และเคอร์ริ่ง (Kering) เจ้าของแบรนด์กุชชี่ สนใจเข้าซื้อกิจการเซลฟริดเจส (Selfridges) ห้างสรรพสินค้าหรูในอังกฤษ หลังซิกน่า (Signa) เจ้าของร่วมของเซลฟริดเจส ยื่นล้มละลาย

นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บล.กรุงศรี พัฒนสิน (KCS) ระบุว่า ราคาหุ้น CRC บวก 2.76% ปรับขึ้นรับข่าวดังกล่าว โดยห้าง Selfridges ในส่วนของ Signa (ถือหุ้น 50% ในส่วนการบริหารพื้นที่และ 35% ในส่วนการบริหารห้างสรรพสินค้า) ที่ปัญหาทางการเงิน

KCS view Slightly Positive เชิงจิตวิทยาการลงทุนหุ้น CRC เพราะเราคาดตลาดจะคลายความกังวลเกี่ยวกับประเด็นเครือเซ็นทรัล (ผู้ถือหุ้นใหญ่ CRC ราว 35%) อาจต้องการแหล่งเงินทุนเพื่อร่วมพยุงกิจการห้างในยุโรปที่เกิดขึ้นช่วงก่อนหน้าได้ KCS คงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 40 บาท เพราะโมเมนตัมกำไร Q1/67 ค่อยๆดีขึ้น ตามทิศทาง SSSG ส่วนช่วงที่เหลือปีนี้คาดกำไรปกติจะโตเร่งขึ้นตามการฟื้นตัวของธุรกิจในเวียดนาม

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 มี.ค. 67)

Tags: , ,
Back to Top