ครม.สัญจรไฟเขียวงบฯ 300 ลบ. ใช้พัฒนากลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบนรวม 13 โครงการ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรนอกพื้นที่อย่างเป็นทางการ ครั้งที่ 2/2567 ที่จะจัดขึ้นที่ จ.พะเยา ระหว่างวันที่ 18-19 มี.ค. 67 ว่า ที่ประชุมเห็นชอบการปฏิบัติราชการของคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 2 เชียงราย น่าน พะเยา และแพร่ โดยเห็นชอบในหลักการโครงการของจังหวัดและกลุ่มจังหวัด จำนวน 9 โครงการ กรอบวงเงิน 155 ล้านบาท และเห็นชอบในหลักการของโครงการที่เสนอจากภาคเอกชน จำนวน 4 โครงการ กรอบวงเงิน 145 ล้านบาท

นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า ได้มีการหารือให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เร่งให้จัดทำสำนักงานการท่องเที่ยวประจำจังหวัดให้ได้ภายในไตรมาส 4 นี้ และการศึกษาให้มีการประกาศให้จ.พะเยาเป็นพื้นที่พิเศษ เพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน และให้ทางกระทรวงคมนาคมศึกษาความเป็นไปได้สร้างสนามบินพะเยา

นอกจากนี้ ได้สั่งการให้กรมทางหลวง เร่งประสานกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ทำเรื่องขอผ่อนผันมติครม. ที่เกี่ยวข้องกับการขยายเส้นทางจราจร บริเวณจุดผ่านแดนถาวร บ้านฮวก จ.พะเยา และการใช้ประโยชน์ในพื้นที่ คุณภาพลุ่มน้ำ ชั้น 1 A เพื่อเป็นการส่งเสริมการค้าชายแดน ระหว่างไทย-ลาว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (19 มี.ค. 67)

Tags: ,
Back to Top