อังกฤษเผย กำลังตรวจสอบกรณีเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลพยายามเข้าถึงเวชระเบียนเจ้าหญิงเคท

หน่วยงานเฝ้าระวังข้อมูลของอังกฤษประกาศในวันนี้ (20 มี.ค.) ว่า กำลังตรวจสอบรายงานที่ระบุว่าเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลที่แคเธอรีน เจ้าหญิงแห่งเวลส์ ทรงเข้ารับการถวายผ่าตัดพระนาภี (ช่องท้อง) เมื่อเดือนม.ค.นั้น พยายามเข้าถึงข้อมูลบันทึกสุขภาพส่วนพระองค์

หนังสือพิมพ์เดลี มิเรอร์ (Daily Mirror) ของอังกฤษรายงานว่า คณะผู้บริหารของเดอะลอนดอนคลินิก (The London Clinic) ซึ่งก็เป็นที่ที่สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ทรงเข้ารับการรักษาเมื่อเดือนม.ค.ด้วยนั้น กำลังสืบสวนข้อกล่าวหาที่ว่า มีเจ้าหน้าที่อย่างน้อยหนึ่งคนถูกจับได้ว่าพยายามเข้าถึงเวชระเบียนของเจ้าหญิงเคท

โฆษกของสำนักงานกรรมาธิการสารสนเทศอังกฤษ (ICO) กล่าวในวันนี้ว่า “เรายืนยันได้ว่าเราได้รับรายงานการละเมิด และกำลังประเมินข้อมูลที่ได้รับ”

ด้านสำนักพระราชวังเคนซิงตันกล่าวว่านี่เป็น “เรื่องของทางเดอะลอนดอนคลินิก”

อนึ่ง แคเธอรีน เจ้าหญิงแห่งเวลส์ พระชันษา 42 ปี ทรงเข้ารับการถวายผ่าตัดพระนาภีและทรงประทับรักษาพระวรกายที่โรงพยาบาลดังกล่าวเป็นระยะเวลาราว 2 สัปดาห์ ทั้งนี้ โฆษกสำนักพระราชวังเคนซิงตันไม่ได้ระบุรายละเอียดเกี่ยวกับการผ่าตัดดังกล่าว แต่ได้ยืนยันว่าพระอาการประชวรของเจ้าหญิงแคเธอรีนไม่ใช่โรคมะเร็ง

นอกจากนี้ สำนักพระราชวังเคนซิงตันกล่าวอีกว่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์จะทรงยุติการปฏิบัติพระราชกรณียกิจทั้งหมดจนกว่าจะถึงวันอีสเตอร์ ตามการถวายคำแนะนำของแพทย์

อย่างไรก็ดี การที่เจ้าหญิงเคทไม่ปรากฏพระองค์ในที่สาธารณะทำให้เกิดกระแสคาดเดา ข่าวลือ และทฤษฎีสมคบคิดสุดพิสดารเกี่ยวกับสุขภาพของพระองค์

เมื่อต้นเดือนนี้ เจ้าหญิงเคททรงออกมาขอโทษที่ได้ทำการแต่งพระฉายาลักษณ์จากฝีพระหัตถ์ของเจ้าชายวิลเลียม ผู้เป็นพระสวามี เนื่องในโอกาสวันแม่ของอังกฤษ ทว่าคำขอโทษดังกล่าวยิ่งโหมกระแสข่าวลือมากขึ้นไปอีก

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันจันทร์ (18 มี.ค.) หนังสือพิมพ์เดอะซัน (The Sun) ได้เผยแพร่วิดีโอบนเว็บไซต์ แสดงภาพเจ้าหญิงเคทเสด็จพระราชดำเนินและถือถุงชอปปิงเคียงข้างเจ้าชายวิลเลียมที่ฟาร์มชอปแห่งหนึ่งในวินด์เซอร์ ใกล้พระตำหนัก

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (20 มี.ค. 67)

Tags: , ,
Back to Top