แอปเปิ้ลประกาศจัดประชุม WWDC วันที่ 10-14 มิ.ย. คาดเปิดตัวกลยุทธ์ AI

แอปเปิ้ล อิงค์ ประกาศเมื่อวันอังคาร (26 มี.ค.) ว่า บริษัทฯ จะจัดการประชุมนักพัฒนาระดับโลกประจำปี (Worldwide Developers Conference หรือ WWDC) ขึ้นระหว่างวันที่ 10-14 มิ.ย.

ทั้งนี้ แอปเปิ้ลระบุว่า การประชุมครั้งนี้จะถ่ายทอดสดผ่านทางเว็บไซต์ของแอปเปิ้ล โดยแอปเปิ้ลจะเชิญผู้สร้างซอฟต์แวร์บางส่วนเยือนบริษัทในวันแรกของการประชุมเพื่อเฉลิมฉลองแบบพบหน้ากันด้วย

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า แอปเปิ้ลอาจเปิดตัวกลยุทธ์ปัญญาประดิษฐ์ (AI) ที่รอคอยกันมานานและฟีเจอร์เพื่อผู้บริโภคต่าง ๆ ในการประชุมปีนี้ โดยในเดือนก.พ.ที่ผ่านมา นายทิม คุก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารแอปเปิ้ลระบุว่า แอปเปิ้ลได้ลงทุนอย่างจริงจังในด้าน AI และแย้มว่าจะมีการประกาศเรื่องที่เกี่ยวข้องกับ AI ภายในปีนี้ ซึ่งนักวิเคราะห์จำนวนมากเชื่อว่าจะเกิดขึ้นในการประชุม WWDC

ปกติแล้วแอปเปิ้ลจะเปิดตัวซอฟต์แวร์รุ่นล่าสุดของ iPhone, iPad, Mac และ Apple TV ที่การประชุม WWDC ผ่านวิดีโอสำคัญในวันแรกของการประชุม อันนำโดยนายคุกและพนักงานรายอื่น ๆ ของแอปเปิ้ล ซึ่งจะมีการแพร่ภาพผ่านทางยูทูบด้วย

นอกจากนี้ ในการประชุมบางปี แอปเปิ้ลยังได้เปิดตัวฮาร์ดแวร์สำหรับมืออาชีพ เช่น แล็ปท็อป Mac

ในการประชุมปีนี้ แอปเปิ้ลยังวางแผนจะเปิดตัวการอัปเดตซอฟต์แวร์ครั้งสำคัญครั้งแรกสำหรับแว่นตาวิชัน โปร (Vision Pro) ซึ่งเป็นอุปกรณ์ความเป็นจริงเสมือน (Virtual Reality หรือ VR) ที่เปิดตัวไปในช่วงต้นปีนี้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (27 มี.ค. 67)

Tags: ,
Back to Top