“สุทิน” ยันไม่ได้รับสัญญาณถูกปรับออกครม. ไม่เชื่อข่าว ปชป.จะร่วมรัฐบาล

นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม กล่าวถึงสัญญาณการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ยังไม่ได้รับสัญญาณจากนายกรัฐมนตรีว่าจะมีการปรับ ครม. ขณะนี้ยังสบายใจ สนุกกับงาน และทำงานไปตามปกติ แต่หากต้องถูกปรับออกจริงๆ นายสุทิน กล่าวสั้นๆ ว่า ยังไงก็ได้

ส่วนกระแสข่าวที่ว่าการปรับ ครม. หลังการยื่นญัตติอภิปรายทั่วไปมาตรา 152 อาจจะมีพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เข้ามาร่วมรัฐบาลด้วยนั้น นายสุทิน ไม่เชื่อว่าจะเป็นไปได้ เพราะรัฐบาลก็ยังเหนียวแน่น ไม่ได้มีวิกฤติในสภา และคิดว่าไม่ใช่บรรยากาศที่จะปรับ

ทั้งนี้ ปฏิเสธว่าไม่ได้ต่อต้านในการทำงานกับพรรคประชาธิปัตย์ แต่หากใครจะไป ใครจะมา ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร

“จะเอาพรรคนั้น พรรคนี้เข้ามา มันก็ดูไม่มีเหตุผล ครม.ก็แน่นอยู่แล้ว ณ เวลานี้ ในสภาก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร เสรีภาพในสภาก็ยังแน่นอยู่ ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยด้วยกัน เพราะต่างคนต่างทำงาน” นายสุทิน กล่าว

*มั่นใจ แจงอภิปรายได้ ไม่ต้องมีองครักษ์

ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านยื่นเปิดอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามมาตรา 152 ในวันพรุ่งนี้ (3 เม.ย.) นายสุทิน กล่าวว่า ส่วนตัวก็พร้อมที่จะตอบและชี้แจง โดยไม่จำเป็นต้องตั้งทีมหรือองครักษ์เข้ามาช่วยเหลือ เพราะสามารถชี้แจงคนเดียวได้โดยไม่มีปัญหา

พร้อมมองว่าการอภิปรายรอบนี้ ไม่มีอะไรต้องซีเรียส หรือน่าตื่นเต้น เพราะประเด็นไม่ได้เผ็ดร้อน และไม่ได้มีประเด็นใหม่ที่น่าตกใจ โดยเฉพาะประเด็นกระบวนการยุติธรรมที่พาดพิงถึงนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพราะมองว่าเรื่องนี้สังคมภายนอกได้พูดคุยกันไปมากแล้ว คิดว่าสังคมยอมรับในเหตุและผลของกระบวนการยุติธรรม

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (02 เม.ย. 67)

Tags: , , ,
Back to Top